Tag: cảng Mỹ Thới

Cảng Mỹ Thới đìu hiu, vì sao?

Trái ngược với thông tin gạo Việt Nam thắng lớn khi giá trị xuất khẩu dự kiến trên 4 tỉ USD, tại cảng Mỹ Thới (An Giang) - cảng trọng điểm xuất khẩu gạo tại Đồng bằng sông Cửu Long - những ngày này đìu hiu.

Vì sao giá lúa gạo tăng nhưng gạo xuất qua cảng Mỹ Thới giảm mạnh?

Trong khi giá lúa gạo trong nước liên tục tăng mạnh, nông dân phấn khởi thì cảng Mỹ Thới lại “đói” hàng hóa xuất khẩu. Nguyên nhân chính do doanh nghiệp không ký hợp đồng xuất khẩu gạo và tàu biển không vào chở hàng được.

Cảng Mỹ Thới đìu hiu vì doanh nghiệp thiếu đơn hàng xuất khẩu

TTO - Thay vì những năm trước, dịp cuối năm hàng hóa tấp nập chuẩn bị xuất khẩu tại cảng thì năm nay không khí xuất nhập khẩu tại cảng Mỹ Thới trở nên đìu hiu, vắng lặng. Nguyên nhân chính là doanh nghiệp thiếu đơn hàng xuất khẩu.

Hàng chục ngàn tấn gạo ùn tắc tại cảng

TTO - Sau khi cảng Cát Lái (TP.HCM) cảnh báo ùn ứ, các doanh nghiệp xuất khẩu đổ xô về cảng Mỹ Thới (An Giang) và Thốt Nốt (Cần Thơ) để đóng thùng container xuất khẩu đã gây nên tình trạng ùn ứ hàng hóa.

5 tàu sẽ rời cảng Mỹ Thới mang theo hơn 38.000 tấn gạo xuất khẩu

TTO - Ngày 28-4, ông Trần Văn Cam - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng An Giang - cho biết có 3 tàu đang nhận hàng, 2 tàu đang chờ nhận và 4 tàu đang trên đường về tiếp tục nhận hàng để xuất khẩu gạo với số lượng hơn 38.000 tấn.

14 tàu chở 54.000 tấn gạo đã rời cảng Mỹ Thới đi các nước

TTO - Ông Trần Hồ Hiền - giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần Lương thực Bình Định (Bidifood) - cho biết đến thời điểm này Bidifood đã chất lên tàu Hòa Bình 54 được 4.700 tấn gạo và đã làm xong các thủ tục.

Bồi thường hàng ngàn USD/ngày cho 20 tàu nằm chờ xuất khẩu gạo

TTO - Có trên 20 tàu chở đầy gạo đang neo đậu và hàng trăm container đã chứa hàng hóa tại cảng Mỹ Thới chưa xuất đi được vì hết hạn ngạch. Doanh nghiệp phải bồi thường hàng ngàn đôla khi tàu nằm chờ xuất khẩu.