05/07/2014 05:35 GMT+7

Cần Thơ vẫn còn biển báo 20km/giờ trên quốc lộ

CHÍ QUỐC - KHOA NAM
CHÍ QUỐC - KHOA NAM

TT - Sau khi Tuổi Trẻ ngày 3-7 đăng tin: “Không còn biển báo dưới 40 km/giờ trên quốc lộ” theo số liệu của tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, nhiều bạn đọc là tài xế cho rằng thực tế trên nhiều đoạn quốc lộ vẫn còn biển báo dưới 40 km/giờ.

Không còn biển báo dưới 40 km/giờ trên quốc lộ

3yc03aSL.jpg
Biển báo hạn chế tốc độ tối đa 20 km/giờ trên quốc lộ 1, gần khu vực trạm thu phí cầu Cần Thơ - Ảnh: Chí Quốc

Cụ thể, theo phản ảnh của nhiều tài xế, đến chiều 4-7, tại quốc lộ 1 khu vực gần trạm thu phí cầu Cần Thơ vẫn còn cắm biển báo hạn chế tốc độ tối đa 20 km/giờ đối với tất cả loại phương tiện. Theo quan sát của chúng tôi, biển báo này được đặt cách trạm thu phí cầu Cần Thơ khoảng 50m và cách khu vực trạm cân xe khoảng 70m, nhằm kiểm soát đối với xe cộ đi từ hướng TP Cần Thơ về Vĩnh Long.

Ông Nguyễn Hữu Khiêm - giám đốc Công ty TNHH Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ - cho biết đơn vị đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ yêu cầu dỡ bỏ biển báo bất hợp lý này trước khi có chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Ông Khiêm cho rằng cắm biển báo như vậy là không hợp lý bởi việc kiểm tra tải trọng xe chỉ thực hiện đối với xe tải, trong khi biển báo trên lại quy định tốc độ cho tất cả loại xe cộ qua khu vực này. Ông Khiêm cho biết trước đây khu vực trạm thu phí cầu Cần Thơ cũng có biển hạn chế tốc độ 20 km/giờ để kiểm soát xe cộ từ hướng Vĩnh Long sang Cần Thơ nhưng đã được dẹp bỏ, thay bằng biển báo “Đi chậm lại”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Bình - chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ - cho biết không thể dỡ bỏ biển báo nói trên vì dù được cắm trên quốc lộ nhưng lại nằm trong khu vực “kiểm tra tải trọng” xe.

Ông Bình cho rằng nếu không có biển báo này thì tài xế đang lưu thông với tốc độ 40 km/giờ sẽ không giảm được tốc độ khi tới trạm cân. “Sở Giao thông vận tải đang chuẩn bị cho việc cắm thêm biển phụ theo hướng biển hạn chế tốc độ tối đa 20 km/giờ như trên chỉ dành cho xe tải, các phương tiện còn lại vẫn lưu thông bình thường” - ông Bình nói.

* Tại Kiên Giang, giải thích về sự tồn tại của biển báo hạn chế tốc độ 30 km/giờ tại điểm giao cắt tuyến tránh TP Rạch Giá với quốc lộ 61, đoạn qua địa phận huyện Châu Thành, Ban An toàn giao thông tỉnh Kiên Giang cho biết theo quy định chung của Bộ Giao thông vận tải, trên các tuyến quốc lộ không được cắm biển hạn chế tốc độ dưới 40 km/giờ. Tuy nhiên, do đây là tuyến đường mới đưa vào khai thác, điểm giao cắt với quốc lộ 61 gần bến xe khách tỉnh là khu vực có lưu lượng xe cộ qua lại cao, nên Ban An toàn giao thông tỉnh quyết định cắm biển hạn chế tốc độ trong một thời gian ngắn rồi sẽ tháo dỡ theo quy định chung.

CHÍ QUỐC - KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên