16/08/2025 11:11 GMT+7

Cận cảnh Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Hà Nội - nơi tiếp nhận gần 3.000 phản ánh mỗi ngày

Mỗi ngày Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Hà Nội tiếp nhận khoảng 2.500 cuộc gọi, 400-500 tin nhắn qua Facebook của người dân phản ánh về an ninh trật tự, cháy, nổ.

Cận cảnh Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Hà Nội - nơi tiếp nhận gần 3.000 phản ánh mỗi ngày - Ảnh 1.

Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội - Ảnh: HỒNG QUANG

Trung tâm Thông tin chỉ huy là đơn vị cấp đội thuộc Phòng Tham mưu - Công an thành phố Hà Nội.

Đơn vị này có trách nhiệm tham mưu cho Ban giám đốc Công an Hà Nội, Ban chỉ huy Phòng quản lý, vận hành tổng đài 113 - tiếp nhận, giải quyết tình huống khẩn cấp về an ninh trật tự và Tổng đài 114 - tiếp nhận, giải quyết tình huống cháy, nổ.

Đồng thời Trung tâm thông tin chỉ huy cũng thường xuyên phối hợp các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an Hà Nội giải quyết các vụ việc tại hiện trường, thông qua hệ thống camera giám sát về an ninh trật tự.

Trung tá Nguyễn Trung Kiên - đội trưởng Trung tâm thông tin chỉ huy, Công an Hà Nội - cho biết trong thời điểm sắp diễn ra các sự kiện lớn của đất nước, đặc biệt trong dịp diễn ra các chuỗi hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, đơn vị đang tích cực phối hợp nhiều đơn vị nghiệp vụ, tăng cường công tác theo dõi, giám sát địa bàn, nhất là các địa điểm tập trung đông người, khu vui chơi như hồ Hoàn Kiếm, quảng trường Ba Đình, nhà ga, bến xe...

Mục tiêu nhằm bảo đảm liên lạc thông suốt từ trung tâm tới đơn vị ngoài thực địa, chủ động phòng ngừa và có biện pháp xử lý tình huống nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Cận cảnh Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Hà Nội - nơi tiếp nhận gần 3.000 phản ánh mỗi ngày - Ảnh 2.

Cán bộ, chiến sĩ trực tại trung tâm 24/24 giờ, hằng ngày tổng đài 113, 114 tiếp nhận 2.000 - 2.500 cuộc gọi liên quan an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ của người dân

Cận cảnh Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Hà Nội - nơi tiếp nhận gần 3.000 phản ánh mỗi ngày - Ảnh 3.

Tuy nhiên số tin báo chính xác và được xử lý chỉ đạt 50 - 60 tin báo. Sau khi nhận được thông tin của người dân, Trung tâm thông tin chỉ huy gửi đến các đơn vị chức năng, tổ địa bàn để kiểm tra, xác minh.

Cận cảnh Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Hà Nội - nơi tiếp nhận gần 3.000 phản ánh mỗi ngày - Ảnh 4.

Đối với các thông tin có tính chất khẩn cấp, đòi hỏi phải giải quyết ngay, Trung tâm thông tin chỉ huy sẽ trực tiếp điều động lực lượng cảnh sát 113, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tới hiện trường, nhanh chóng giải quyết vụ việc.

Cận cảnh Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Hà Nội - nơi tiếp nhận gần 3.000 phản ánh mỗi ngày - Ảnh 5.

Bên cạnh đó, hệ thống camera tại Trung tâm thông tin chỉ huy cũng được Công an thành phố quan tâm đầu tư, phát triển với mục đích giám sát, theo dõi tình hình an ninh trật tự trên địa bàn

công an - Ảnh 6.

Hệ thống camera giám sát được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, như sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện khuôn mặt, biển kiểm soát xe cộ. Qua đó kịp thời phát hiện các hành vi, dấu hiệu vi phạm pháp luật. Khi có vụ việc, vụ án xảy ra, cơ sở dữ liệu, hình ảnh mà hệ thống camera ghi nhận cũng hỗ trợ, giúp các lực lượng tổ chức truy xét, truy tìm, xác minh.

công an - Ảnh 7.

Chiếc xe có dấu hiệu dừng, đỗ và đón trả khách sai quy định tại cổng ra bến xe Giáp Bát. Sau khi camera nhận diện, cán bộ trung tâm lập tức thông báo cho tổ cảnh sát giao thông địa bàn xử lý. Trường hợp không thể dừng xe xử lý, hệ thống sẽ gửi thông báo phạt nguội

công an - Ảnh 8.

Ngoài ra, với hệ thống camera phủ rộng có tích hợp AI, khi có sự kiện lớn hoặc đoàn khách quốc tế, trung tâm chỉ huy có thể quan sát, đưa ra các phương án phối hợp với lực lượng trên thực địa. Đây cũng là nơi các lãnh đạo Công an thành phố, Bộ Công an trực tiếp chỉ huy

công an - Ảnh 9.

Một kênh tiếp nhận thông tin khác của Trung tâm thông tin chỉ huy là trang Facebook Công an thành phố Hà Nội. Trang mạng xã hội này có 2 chức năng: tuyên truyền về kết quả bảo đảm an ninh, trật tự, lan tỏa những thông tin tích cực

Cận cảnh Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Hà Nội - nơi tiếp nhận gần 3.000 phản ánh mỗi ngày - Ảnh 10.

Trung tá Nguyễn Trung Kiên cho hay đây là kênh tiếp nhận phản ánh từ nhân dân rất hiệu quả, trung bình mỗi ngày trang Facebook nhận được 400-500 tin của người dân. Điển hình, trước đó một người dân đi tàu hỏa từ miền Nam ra Hà Nội, trên chuyến tàu người này phát hiện vụ việc có dấu hiệu buôn bán trẻ em liền thông báo tới trang Facebook Công an thành phố Hà Nội. Tiếp nhận thông tin, Công an Hà Nội đã bắt giữ, ngăn chặn được các nghi can


Cận cảnh Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Hà Nội - nơi tiếp nhận gần 3.000 phản ánh mỗi ngày - Ảnh 11.

Bên cạnh việc tiếp nhận phản ánh của người dân, Cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội cũng được giao cho Trung tâm thông tin chỉ huy quản lý, vận hành. Đây là kênh cung cấp thông tin chính thống của Công an thành phố trên môi trường mạng, phổ biến pháp luật và cập nhật tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Cận cảnh trung tâm thông tin chỉ huy Công an Hà Nội, tiếp nhận gần 3.000 phản ánh mỗi ngày - Ảnh 12.Cục trưởng CSGT: Sẽ có hệ thống giám sát giao thông 24/7, vi phạm được báo trong 2 giờ

Những vi phạm có thể quan sát bằng mắt thường, tới đây sẽ có hệ thống giám sát đảm nhiệm, đảm bảo khách quan 24/7. Mục tiêu không phải để xử lý, mà tạo tư duy cho người dân: chấp hành để bảo vệ chính mình.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên