20/02/2023 12:11 GMT+7

Cận cảnh phương án né nhà cửa khi 'nắn đường' vành đai 4

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, hướng tuyến ban đầu của dự án vành đai 4 TP.HCM trùng với đường hiện hữu có nhiều nhà dân sẽ được đề xuất nắn để né nhà cửa nhằm giảm chi phí, đền bù...

Phương án ban đầu dự án đường vành đai 4 sẽ đi trùng với 2,1km đường Nguyễn Thị Rành, huyện Củ Chi, nơi có nhiều nhà cửa, công trình

Phương án ban đầu dự án đường vành đai 4 sẽ đi trùng với 2,1km đường Nguyễn Thị Rành, huyện Củ Chi, nơi có nhiều nhà cửa, công trình

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất phương án nắn chỉnh một đoạn dài 14,7km/17km đường vành đai 4, đoạn qua địa bàn TP.HCM về phía nam để tránh đường hiện hữu (tức dịch chuyển vào gần hơn với vành đai 3).

Trong đó tránh được 4,7km qua đường Bàu Lách, 2,1km qua đường Nguyễn Thị Rành, 3,7km qua đường Trung Viết và Cao Thị Bèo. Phương án này giúp TP.HCM tiết kiệm 4.000 tỉ đồng và không phải di dời 669 hộ dân.

Khu vực đường Cao Thị Bèo giao quốc lộ 22 (ngang), theo phương án nắn chỉnh vành đai 4 sẽ không còn đi qua tuyến đường hiện hữu nữa, nhiều nhà dân sẽ tránh được việc bị giải tỏa

Khu vực đường Cao Thị Bèo giao quốc lộ 22 (ngang), theo phương án nắn chỉnh vành đai 4 sẽ không còn đi qua tuyến đường hiện hữu nữa, nhiều nhà dân sẽ tránh được việc bị giải tỏa

Tại đường Nguyễn Thị Rành, huyện Củ Chi là nơi dự án vành đai 4 đi qua hiện dân cư khá đông. Đặc biệt tại giao lộ Nguyễn Thị Rành với Tỉnh lộ 2 chi chít nhà cửa, gần đó là trường học

Tại đường Nguyễn Thị Rành, huyện Củ Chi là nơi dự án vành đai 4 đi qua hiện dân cư khá đông. Đặc biệt tại giao lộ Nguyễn Thị Rành với Tỉnh lộ 2 chi chít nhà cửa, gần đó là trường học

Cách đây vài năm, chị Ngọc lên UBND xã xin tách thửa khu đất hiện hữu trên đường Cao Thị Bèo nhưng không được vì đất thuộc quy hoạch theo phương án ban đầu. Sau đó, chị xin xây, sửa nhà cũng không được nên vẫn đợi mãi đến giờ. Nếu đường vành đai 4 không đi qua đường này nữa, việc xây sửa nhà của người dân sẽ thuận lợi hơn.

Cách đây vài năm, chị Ngọc lên UBND xã xin tách thửa khu đất hiện hữu trên đường Cao Thị Bèo nhưng không được vì đất thuộc quy hoạch theo phương án ban đầu. Sau đó, chị xin xây, sửa nhà cũng không được nên vẫn đợi mãi đến giờ. Nếu đường vành đai 4 không đi qua đường này nữa, việc xây sửa nhà của người dân sẽ thuận lợi hơn.

Với phương án nắn chỉnh khi thực hiện, có khoảng 669 căn nhà, công trình không phải di dời, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến cuộc sống ổn định của người dân, trong khi nếu làm theo quy hoạch thì phải di dời đến 1.150 trường hợp

Với phương án nắn chỉnh khi thực hiện, có khoảng 669 căn nhà, công trình không phải di dời, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến cuộc sống ổn định của người dân, trong khi nếu làm theo quy hoạch thì phải di dời đến 1.150 trường hợp

Nhiều nhà dân khu vực đường Cao Thị Bèo nhiều năm qua vẫn phải giữ nguyên hiện trạng, không thể xây dựng mới vì nằm trong quy hoạch vành đai 4. Nhà dân nào muốn sửa lại vì quá xuống cấp phải làm cam kết với cơ quan chức năng sẽ không được nhận đền bù phần mới sửa khi dự án thực hiện

Nhiều nhà dân khu vực đường Cao Thị Bèo nhiều năm qua vẫn phải giữ nguyên hiện trạng, không thể xây dựng mới vì nằm trong quy hoạch vành đai 4. Nhà dân nào muốn sửa lại vì quá xuống cấp phải làm cam kết với cơ quan chức năng sẽ không được nhận đền bù phần mới sửa khi dự án thực hiện

Ghi nhận thực tế cho thấy đoạn dự án đi theo đường Bàu Lách, huyện Củ Chi dài khoảng 5km, dọc tuyến đường có nhiều nhà dân sinh sống. Nhìn từ trên cao, phía sau các nhà dân (dài ra khoảng hơn 1km) toàn là đồng ruộng, rừng cao su, những khu đất trống thích hợp để nắn tuyến

Ghi nhận thực tế cho thấy đoạn dự án đi theo đường Bàu Lách, huyện Củ Chi dài khoảng 5km, dọc tuyến đường có nhiều nhà dân sinh sống. Nhìn từ trên cao, phía sau các nhà dân (dài ra khoảng hơn 1km) toàn là đồng ruộng, rừng cao su, những khu đất trống thích hợp để nắn tuyến

Chi tiết về phương án nắn vành đai 4 qua TP.HCM giúp tiết kiệm 4.000 tỉ đồngChi tiết về phương án nắn vành đai 4 qua TP.HCM giúp tiết kiệm 4.000 tỉ đồng

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã đề xuất gì để vành đai 4 đoạn qua TP.HCM tiết kiệm 4.000 tỉ đồng, giúp 669 hộ dân không phải giải tỏa, di dời?

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên