22/11/2023 19:42 GMT+7

Cận cảnh đường 'tử thần' Nguyễn Duy Trinh: 4 năm, 21 người mất mạng

LÊ PHAN
và 1 tác giả khác

Chưa đầy 4 năm, đã có 21 người tử nạn và hàng chục người bị thương trên đoạn đường Nguyễn Duy Trinh dài chỉ 1,6km (từ vòng xoay Phú Hữu đến đường Nguyễn Thị Tư, TP Thủ Đức).

Đường Nguyễn Duy Trinh là đường độc đạo dẫn vào cảng Phú Hữu nên xe tải cỡ lớn và xe container chiếm số nhiều. Xe máy hầu như phải luồn lách để đi lại - Ảnh: LÊ PHAN

Đường Nguyễn Duy Trinh là đường độc đạo dẫn vào cảng Phú Hữu nên xe tải cỡ lớn và xe container chiếm số nhiều. Xe máy hầu như phải luồn lách để đi lại - Ảnh: LÊ PHAN

Đường Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức, TP.HCM) là tuyến đường huyết mạch, liên thông giữa khu vực quận 9 (cũ) nối vào trung tâm. Nhưng mặt đường hẹp, nhiều dòng xe với mật độ cao lưu thông đã biến con đường thành "điểm đen" tai nạn giao thông.

Nhiều vụ tai nạn trên con đường này đã khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh thương tâm, mất mát không thể bù đắp được. 

Đơn cử như vụ tai nạn xảy ra vào ngày 13-11, hai vợ chồng chở theo con gái nhỏ 5 tuổi chạy xe máy trên đường Nguyễn Duy Trinh (hướng từ cảng Phú Hữu ra vòng xoay Phú Hữu). Khi sắp đến đường Nguyễn Thị Tư (TP Thủ Đức), xe máy bất ngờ va chạm với xe container chạy cùng chiều.

Vụ va chạm làm ba người trên xe ngã xuống đường. Người vợ bị cuốn vào gầm xe container tử vong tại chỗ, con gái bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Còn người chồng may mắn chỉ trầy xước, nhưng cái chết thương tâm của vợ ngay trước mắt khiến anh như người mất hồn, ai nấy nhìn thấy đều đau xót...

Điều đáng nói, dự án nâng cấp  mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh đã có từ lâu những vẫn còn nằm chờ điều chỉnh vốn đầu tư. 

Người dân rất mong mỏi dự án này sớm được xây dựng để việc đi lại an toàn, không còn xảy ra những vụ tai nạn thương tâm.

Một số hình ảnh về hiểm nguy rình rập khi lưu thông trên đường Nguyễn Duy Trinh:

Mặt đường Nguyễn Duy Trinh chỉ rộng khoảng 7m (cả hai hướng). Khi đi cùng chiều, xe ô tô phía sau phải nối đuôi xe trước hoặc lấn làn đối diện nếu muốn vượt qua - Ảnh: CHÂU TUẤN

Mặt đường Nguyễn Duy Trinh chỉ rộng khoảng 7m (cả hai hướng). Khi đi cùng chiều, xe ô tô phía sau phải nối đuôi xe trước hoặc lấn làn đối diện nếu muốn vượt qua - Ảnh: CHÂU TUẤN

Xe máy, xe đạp chỉ còn khoảng nửa mét đường sát vỉa hè để đi. Chạy sát bên những "gã khổng lồ", ai cũng nơm nớp, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào - Ảnh: LÊ PHAN

Xe máy, xe đạp chỉ còn khoảng nửa mét đường sát vỉa hè để đi. Chạy sát bên những "gã khổng lồ", ai cũng nơm nớp, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào - Ảnh: LÊ PHAN

Hàng loạt tấm biển ghi “đoạn đường hay xảy ra tai nạn” được cơ quan chức năng lắp dọc được Nguyễn Duy Trinh để cảnh báo nhưng số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại - Ảnh: CHÂU TUẤN

Hàng loạt tấm biển ghi “đoạn đường hay xảy ra tai nạn” được cơ quan chức năng lắp dọc được Nguyễn Duy Trinh để cảnh báo nhưng số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đặc biệt, tại giao lộ Nguyễn Duy Trinh - Nguyễn Thị Tư (lối vào cảng Phú Hữu), bụi bặm mù trời khiến việc đi lại của người dân càng trở nên khó khăn - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đặc biệt, tại giao lộ Nguyễn Duy Trinh - Nguyễn Thị Tư (lối vào cảng Phú Hữu), bụi bặm mù trời khiến việc đi lại của người dân càng trở nên khó khăn - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo người dân khu vực, thường ngày,xe lớn đi gần như chiếm hết chiều rộng đường, xe máy buộc phải len lỏi “điền vào chỗ trống” - Ảnh: LÊ PHAN

Theo người dân khu vực, thường ngày,xe lớn đi gần như chiếm hết chiều rộng đường, xe máy buộc phải len lỏi “điền vào chỗ trống” - Ảnh: LÊ PHAN

Vì vậy, cách để giải quyết căn cơ tình trạng này là phải khẩn cấp mở rộng, nâng cấp đường Nguyễn Duy Trinh - Ảnh: CHÂU TUẤN

Vì vậy, cách để giải quyết căn cơ tình trạng này là phải khẩn cấp mở rộng, nâng cấp đường Nguyễn Duy Trinh - Ảnh: CHÂU TUẤN

Lối dành cho người đi bộ ở hành lang cầu Huyện Thanh (trên đường Nguyễn Duy Trinh), nhưng đã lâu ngày không được sửa chữa, phát quang nên cỏ lau mọc bao vây - Ảnh: LÊ PHAN

Lối dành cho người đi bộ ở hành lang cầu Huyện Thanh (trên đường Nguyễn Duy Trinh), nhưng đã lâu ngày không được sửa chữa, phát quang nên cỏ lau mọc bao vây - Ảnh: LÊ PHAN

Đường Nguyễn Duy Trinh thường xuyên ùn ứ, không ít người đi xe máy phải liều mình chạy ngược chiều hoặc vượt qua làn đường đối diện - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đường Nguyễn Duy Trinh thường xuyên ùn ứ, không ít người đi xe máy phải liều mình chạy ngược chiều hoặc vượt qua làn đường đối diện - Ảnh: CHÂU TUẤN

Vòng xoay Phú Hữu (giao đường Nguyễn Duy Trinh - vành đai 2) cũng là một giao lộ "bất ổn" do không có đèn tín hiệu giao thông, xe cộ chạy hỗn loạn - Ảnh: LÊ PHAN

Vòng xoay Phú Hữu (giao đường Nguyễn Duy Trinh - vành đai 2) cũng là một giao lộ "bất ổn" do không có đèn tín hiệu giao thông, xe cộ chạy hỗn loạn - Ảnh: LÊ PHAN

Cận cảnh đường 'tử thần' Nguyễn Duy Trinh: 4 năm, 21 người mất mạng- Ảnh 11.Con đường 'tử thần' Nguyễn Duy Trinh 'dài cổ' chờ mở rộng

Hàng loạt tấm biển ghi 'con đường hay xảy ra tai nạn' đã được cơ quan chức năng lắp dọc đường Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức, TP.HCM) để cảnh báo nhưng số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên