27/10/2012 17:14 GMT+7

Campuchia sẽ hỏa táng thi hài cựu vương Sihanouk

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Ngày 27-10, Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố thi hài của cựu vương Norodom Sihanouk được đặt tại cung điện hoàng gia ba tháng, sau đó được hỏa táng vào tuần đầu tiên của tháng 2-2013.

Cựu hoàng Campuchia Sihanouk băng hàCựu hoàng Sihanouk trở về Campuchia sau 9 tháng chữa bệnhCựu hoàng Sihanouk - những cột mốc cùng lịch sử hiện đại Campuchia

eKslH5nH.jpgPhóng to
Các nhà sư cầu nguyện cho cựu vương Sihanouk hôm 17-10. Ảnh: Asian

Tân Hoa xã dẫn lời ông Hun Sen cho hay theo quyết định của Cung điện hoàng gia, vào tuần đầu tiên của tháng 2-2013, nghi lễ hỏa táng sẽ được thực hiện trên đoạn đường dài 800m. Thi hài của ông Sihanouk được đưa từ cung điện hoàng gia đi qua đài Độc lập và trở lại sân phía bắc của cung điện. Tại đây, một lễ cầu nguyện bên linh cữu sẽ diễn ra trong ba ngày trước khi được hỏa táng.

Campuchia sẽ dựng một bức tượng cựu vương Sihanouk bằng đồng cao 7m ở công viên phía đông đài Độc lập tại thủ đô Phnom Penh để người dân tưởng nhớ.

Cựu vương Sihanouk mất tại Bắc Kinh hôm 15-10 sau nhiều năm điều trị tại đây vì bệnh ung thư. Thi hài của ông được đưa về Phnom Penh hôm 17-10 bằng chuyên cơ.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên