16/05/2015 07:25 GMT+7

​Campuchia giam giữ 16 công dân Indonesia

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát trưởng Badrodin Haiti thuộc sở cảnh sát Jakarta, Indonesia ngày 15-5 cho biết 16 công dân nước này bị một chủ sòng bài giam giữ tại Campuchia là nạn nhân của bọn buôn người.

Mexico bắt giữ nghi can buôn người qua biên giới Mỹ Ảnh: breakingnewspak.com

Trang Merdeka.com dẫn lời cảnh sát Haiti cho biết những kẻ bắt giữ đã trốn thoát.

"Nếu sự thật là có người đứng sau vụ này, chúng tôi sẽ điều tra. Có thể các nghi phạm chịu trách nhiệm về vụ buôn người này đã bỏ trốn" - ông Haiti cho biết tại trụ sở cảnh sát ở Jakarta.

Ông Haiti thông tin thêm rằng các nhà chức trách Indonesia cũng yêu cầu phía Campuchia hỗ trợ để bắt giữ nghi can. "Chúng tôi đang làm việc với cảnh sát ở bên đó" - ông Haiti cho biết.

Trong khi đó AFP dẫn lời các quan chức Mỹ ngày 15-5 cho biết cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông Honduras tại miền nam Mexico khi người này cố gắng đưa lậu 13 người di cư Bangladesh và Pakistan không giấy tờ vào đất Mỹ.

Cơ quan Chấp pháp Di trú và Hải quan Mỹ cho biết nghi can 29 tuổi này bị bắt giữ khi lái một chiếc xe tải vượt quá tốc độ cho phép gần Tapachula, bang Chiapas, Mexico.

"Những người bị bắt giữ có hành động bất thường, cúi đầu để tránh bị phát hiện. Cơ quan chấp pháp xác nhận có 13 hành khách hiện diện bất hợp pháp tại Mexico. Tất cả đều bị bắt và bị trục xuất" - Cơ quan này cho biết.

Những người di cư bất hợp pháp này gồm 6 người đàn ông Bangladesh, 1 trẻ vị thành niên và 6 người đàn ông Pakistan.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên