21/11/2015 18:01 GMT+7

“Cảm ơn những tấm lòng hướng về bệnh nhi ung thư”

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Đó là những tâm sự của những người làm cha, làm mẹ khi nhận những món quà nhỏ từ Ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” lần thứ 8 nằm trong chương trình “Ước mơ của Thúy” do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Đại diện báo Tuổi Trẻ tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng - Ảnh: Phan Thành

Ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” lần thứ 8 nằm trong chương trình “Ước mơ của Thúy” đã đến với cho các bệnh nhi đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng chiều 21-11.

Đại diện báo Tuổi Trẻ đã đến tận các giường bệnh, nơi những bệnh nhi mắc phải bệnh ung thư và các bệnh liên quan về máu để hỏi thăm sức khỏe và trao tặng tận tay 70 suất quà gồm áo, mũ và tiền mặt trị giá 100.000 đồng/suất cho các em.

Được trao tặng quà đợt này hầu hết là bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, trong số đó có các em đã phải nằm điều trị từ khi mới lọt lòng mẹ.

Chúng tôi đã gặp lại một vài gương mặt quen thuộc đã từng nhận quà của chương trình từ nhiều lần trước. Khuôn mặt, ánh mắt vẫn vậy dẫu bệnh của các em ngày càng trở nặng, thế nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi.

Đại diện báo Tuổi Trẻ đến tận các giường bệnh để thăm hỏi, trao quà các hoàn cảnh gia đình có con em đang điều trị - Ảnh: Phan Thành

Cô Lê Thị Vinh có cháu nội là Lê Đức Tùng (11 tuổi, trú Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đang nằm điều trị ở bệnh viện gần 2 năm nay, tâm sự đã nhiều lần tham gia, nhận quà từ chương trình “Ước mơ của Thúy” do báo Tuổi Trẻ tổ chức và vô cùng xúc động.

“Những tấm lòng, những sẻ chia dù lớn, dù nhỏ vào lúc này đã tiếp thêm ngọn lửa cho gia đình, cũng như cháu vượt qua được những khó khăn. Chưa biết hành trình chiến đấu với bệnh tật rồi sẽ thế nào, nhưng tôi tin chương trình, tin những tấm lòng của mọi người vì những bệnh nhi bởi tính nhân văn và ngập tràn yêu thương”, cô Vinh tâm tình.

Đại diện Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và bệnh nhi đã gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng các em trong thời gian qua. Đồng thời mong nhận được sự đồng hành thương xuyên của chương trình trong thời gian tới để tiếp thêm sức mạnh cho các em vượt qua bệnh tật. Đặc biệt đối với những em mắc bệnh hiểm nghèo.

Mặc áo - quà của chương trình cho các em nhỏ ngay khi trao - Ảnh: Phan Thành

Chương trình “Ước mơ của Thúy” là một trong những chương trình thường niên, tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, nhân ái cho các em nhỏ đang điều trị ở các bệnh viện trong cả nước vào dịp lễ, tết.

Riêng tại Bệnh viện Phụ sản - nhi TP Đà Nẵng, chương trình này đã bước sang năm thứ 6.

 

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên