08/06/2015 11:32 GMT+7

Nhờ người thứ ba mới biết chồng chúng ta là ai!

AN AN
AN AN

TTO - Các bà mẹ và nhiều người đã nổi giận với nghi án ngôi sao yêu người có vợ, phản đối những "kẻ giật chồng". Nhưng các bà mẹ nên bình tĩnh, chính cô bồ ấy đã giúp mình nhận ra "bộ mặt" của chồng.

Cô ấy giúp tôi từ giờ tới cuối đời không còn phải nuối tiếc người đàn ông này. Ảnh minh họa: Internet

Nói thật là cuộc sống gia đình tôi lâu nay cũng khá mệt mỏi. Quan niệm sống, cách sống, các giá trị sống có vẻ càng ngày càng xa nhau. Ngay cái khoảnh khắc chuẩn bị làm lễ trước bàn thờ gia tiên, anh ấy đã dợm đánh tôi, may mà tôi đã né được. Về ở chung nhà càng ngày tôi càng cảm thấy bất ổn. Từ cái cách anh ấy cư xử với ba mẹ anh ấy, tới cư xử với nhân viên, người làm, tới những phi vụ làm ăn rợn tóc gáy của anh ấy. Khi tôi ốm, khi tôi đang mang bầu, khi con nhỏ bệnh nheo nhóc cũng không nhận được chăm sóc của anh ấy. 

Nhưng anh trai tôi nói: "Nó chỉ có thiếu trách nhiệm thôi, chứ đâu có nghiện ngập bài bạc gái gú gì. Trong tứ đổ tường của đàn ông, nó có dính cái gì đâu. Bao nhiêu người mong được như mẹ con mày mà còn không được, cứ được voi đòi tiên!".

Tôi chắc mẩm anh ta không biết yêu đương. Không biết yêu thì mình chẳng gì phải sợ anh ta bồ bịch?

Nhưng rồi con gái tôi 4 tuổi kể về "cô ấy". Lần đầu tiên sau 8 năm làm vợ, tôi lục điện thoại của chồng, thì thấy ngay hàng loạt những tin nhắn yêu thương. Có những câu nói đã làm tôi cảm động rụng rời ngày xưa, giờ xài lại y chang!

Tôi bắt đầu lục ví, tôi thấy những cuống thanh toán bằng thẻ VISA những bữa ăn ở Gành Hào (Vũng Tàu), ngay vào những ngày tết, khi tôi và con ốm nằm nhà. Rồi đi làm về, tôi thấy chiếc xe máy Attila dựng trong nhà mình, nghe nói là của bạn anh ấy gửi, để đi Chùa Bà (Tây Ninh) bằng xe hơi cuả anh ấy. Con gái tôi nói, xe của cô ấy đấy. Tôi hiểu họ đã công khai nghênh chiến rồi! 

Như một luồng điện chạy dọc sống lưng. Tôi gọi điện thoại cho vài người để xác nhận lại lần nữa. Hầu như ai cũng nói rằng chuyện cũng đã khá lâu, có người còn hỏi: "Có phải con bé ngày trước không?" (Ngày trước nào? Còn con bé nào khác nữa sao?!?). Vậy là tôi gần như người biết sau cùng!

Tôi ngồi xuống, cảm thấy từng ngón tay cũng đau.

Rồi bỗng cảm thấy rất bình tĩnh. Vậy là xong. Như một cái núm níu cuối cùng đã đứt. Anh ấy có bồ. Có nghĩa là không yêu tôi nữa. Tình yêu lứa đôi, khác với tình bạn và các tình cảm khác ở chỗ nó ích kỷ và độc quyền. Giữ một người hết yêu mình ở bên cạnh để làm gì?

Anh em, bạn bè, họ hàng xúm vào can ngăn tôi. Rằng, đàn ông chỉ cơi nới vậy thôi chứ trước sau cũng quay về với gia đình. Rằng ráng nhịn để con cái có đủ cha đủ mẹ, Ráng nhịn để con gái sau này dễ lấy chồng. Ráng nhịn để sau này ngồi làm xui có đôi có cặp với nhà người ta.

Nhưng tôi nghĩ, cái sự thật bố không còn yêu mẹ nữa, bố đã yêu người khác là một sự thật không thể phủ nhận. Trốn tránh là dối trá.

Đừng tin sẽ giấu con được chuyện này. Đừng nghĩ rằng cứ nói "Không phải đâu" là con nó sẽ tin. Con cái nó tinh lắm, thậm chí nó còn biết trước cả mẹ nữa. Lời nói chỉ có giá trị khoảng 10% thôi, 90% con cái hiểu qua ngôn ngữ cơ thể, nghe bằng tiếng nói từ bên trong của bố mẹ. Tôi biết chắc mình không đủ sức diễn kịch trước mặt con.

Tôi đã gặp những đứa con lỡ phát hiện ra bố và mẹ đang lừa nhau, đang vờn nhau. Tụi nó suy sụp lắm. Như đang xây một tòa lâu đài nguy nga về niềm tin, về tình yêu, thì bỗng nhiên lâu đài bị lở móng. Đứa con tuyệt vọng chạy mướt mải hàn gắn vá víu từng viên gạch đang rữa ra. Nhưng chả phải là Nữ Oa, nó không thể một tay nâng giữ được cả một toà nhà rỗng chân...

Bài học quan trọng nhất mà người bố có thể dạy con, là yêu thương vợ của mình. Bài học lớn nhất người mẹ cần dạy cho con là sống đàng hoàng. Tại sao tôi lại không trung thực ngay trong gia đình mình?

Tôi nghĩ, nếu họ đã yêu nhau, có nghĩa anh ấy đã hết yêu mình và hết có trách nhiệm với con cái. Hãy để họ đến với nhau. Tôi chỉ giữ lại con của mình và phần tài sản của mình. Tôi đầu hàng sớm để tránh một cuộc chiến đấu giành giật, mà giả sử có giật lại về được, thì cái chiến lợi phẩm đó cũng chả biết có còn giá trị sử dụng gì không.

Tôi hỏi luật sư tìm hiểu về thủ tục ly hôn.

Tôi thấy phải cảm ơn cô ta.  Lâu nay tôi hay tự bào chữa cho những bạc bẽo của anh ta, vẫn cứ quyến luyến người thường xuyên làm mình đau đớn. Giờ cô ấy như một phép thử, như giấy quỳ thử axit, như lửa thử vàng, để tôi chính xác nhận thức được chồng mình lâu nay là người như thế nào, đáng giá thế nào. Cô ấy đã giúp tôi không phải đắn đo đau đầu lựa chọn thế này hay thế kia. Cô ấy vạch cho tôi một con đường duy nhất để tiến lên phía trước. Cô ấy giúp tôi từ giờ tới cuối đời không còn phải nuối tiếc người đàn ông này.

Mấy mẹ con tôi làm lại từ đầu, vất vả chút nhưng thanh thản và đàng hoàng.

Vậy nên, đừng trách người thứ ba, mà hãy cảm ơn họ.

Xem lại chồng hay chỉ phẫn nộ người thứ ba?

Ở đây, nếu nói kỹ hơn thì không có khái niệm "người thứ ba". Nếu anh chồng của mình là người nghiêm túc, đàng hoàng thì khi cô gái kia sấn tới thì chỉ cần lịch sự, một câu nhẹ nhàng: ... "Xin lỗi, anh đã có vợ" là xong. Cô gái kia biết đường và một chút lòng tự trọng sẽ rút êm. Cái đáng nói ở đây không phải là yếu tố bên ngoài, không phải là có người thứ ba hay không; mà quan trọng là bản lĩnh của người đàn ông, người chồng, trách nhiệm của họ đối với gia đình và trên hết, đó là cách duy trì không khí gia đình của người vợ. Họ phải làm cho người đàn ông của mình mỗi khi bước chân ra khỏi nhà là đều muốn quay về mái ấm của mình. Nếu như người vợ làm tốt trách nhiệm, bổn phận của mình và còn phải khéo léo với 3 vai trò: "ra đường như một bà hoàng, trong bếp thì như một nô lệ và trên giường thì đam mê..." thì không có một ma lực, sức hút nào có thể kéo người chồng đi được.

Phương Trâm

Chúc Trâm hạnh phúc nhé. Đời không như phim. Ai cũng có lúc yếu lòng. Nếu anh nam yếu lòng, chị nữ có đủ sĩ diện để không làm người thứ ba, thì sẽ không có chuyện này đâu. Và buồn cười cái kiểu không ai nghĩ tới nạn nhân nhỉ. Dạng như: có vàng thì giấu đi, ngu đeo chi cho bị cướp ý.

Phương Anh 

Sự nổi giận của "các bà mẹ" chính là sự bất lực không giữ nổi chồng của mình, không biết nghệ thuật giữ chồng, nghệ thuật giữ ấm gia đình...nên mới quay qua trách người ngoài, người thứ ... ba này kia. Sao không xem lại mình đã biết giữ lửa gia đình chưa?!

Phương Trâm

(Trích comment bạn đọc bài Các bà mẹ nổi giận "nghi án" ngôi sao yêu người có vợ)  

 

AN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên