05/06/2015 14:54 GMT+7

Các bà mẹ nổi giận "nghi án" ngôi sao yêu người có vợ con

T.M - NHƯ MAI
T.M - NHƯ MAI

TTO - Chuyện "nghỉ chơi" một người nổi tiếng rôm rả cộng đồng mạng mấy ngày qua khiến nhiều người đặt câu hỏi: vì sao lối sống một người nổi tiếng lại tạo nên cảm xúc mạnh mẽ từ đám đông đến như vậy?

Hình đại diện của fanpage kêu gọi tẩy chay những sản phẩm do nữ ca sĩ H. làm đại diện

Trang facebook tẩy chay vừa thành lập đã thu hút hơn 12.000 người thích (Like). Nhiều người bình luận việc tẩy chay này xuất phát từ một diễn đàn rất nổi tiếng có sự tham gia của đông đảo các bà mẹ. 

Sao yêu người có vợ?

Đó là phản ứng của nhiều người phụ nữ trên một website nổi tiếng với hàng trăm trang phản hồi. Một người viết: "Yêu không có tội, có tội là yêu người có gia đình. Cũng chẳng người bình thường nào dám lên báo nhận là người thứ ba, huống chi là người nổi tiếng". Có người mai mỉa: "Chồng em áo rách em bye, chồng người áo gấm một hai em đòi". 

Trong một bài đăng khác, fanpage này thể hiện quan điểm không tấn công người vợ, người mẹ, người nổi tiếng này mà kêu gọi tẩy chay sản phẩm hình ảnh truyền thông mà người này làm đại diện. "Một khi sản phẩm ấy không còn đạt tiêu chuẩn về giá trị nhân văn để lưu thông tới mọi gia đình, hãy thay thế bằng những hình ảnh khác, lành mạnh hơn", trang này viết.

Ở phần bình luận trên fanpage này, rất nhiều người viết rằng mình sẽ không sử dụng sản phẩm A, B, C nữa vì người đại diện sản phẩm có đời tư khá rắc rối khi có quan hệ với một người đã có vợ con. "Tớ ủng hộ phong trào của các mẹ bỉm sữa. làm môi trường sống của chúng ta bớt đi chuyện đau lòng từ những người thứ ba", một người bình luận.

Trên một diễn đàn, rất nhiều người bày tỏ họ sẽ không dùng bất cứ sản phẩm nào do nữ ca sĩ này làm đại diện nữa. Một thành viên viết: Khi một sản phẩm dịch vụ nếu không gây được cảm tình với khách hàng dù chỉ là cái quảng cáo, họ cũng có quyền từ bỏ. Đó là quyền chính đáng của người tiêu dùng.

Một thành viên khác nêu "trong hợp đồng quảng cáo ký với đại diện thương hiệu của các hãng chắc chắn có điều khoản "phải đảm bảo hình ảnh trong sạch, trong thời gian có hiệu lực của hợp đồng không được để có scandal xảy ra làm ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu, nếu vi phạm phải bồi thường toàn bộ giá trị của hợp đồng..." và kêu gọi "các mẹ" hãy kiên trì đấu tranh.

Trước khi "kích động", nhớ tìm hiểu thực hư

Song, nhiều người tỏ ra bình tĩnh hơn. Họ đề nghị mọi người trước khi "kích động", cần tìm hiểu thực hư. Một người dùng facebook viết: "Cũng là phận đàn bà, sao ác nghiệt với nhau làm gì?". Có nhiều ý kiến cho rằng không thể phán xét đời tư của một người khi bạn không là họ để hiểu thấu mọi chuyện, bất kể người đó có được gọi là "người của công chúng" thì cũng không có quyền đụng chạm đến đời tư của họ. 

"Chúng ta tự cho mình cái quyền được lên án, phê phán và chỉ trích người nổi tiếng, trong khi không ai trong chúng ta thực sự hiểu về câu chuyện này, không ai là người trong cuộc để biết thực sự chuyện gì đang diễn ra" - N.M (Bình Thạnh) nói. 

Nhiều người biểu lộ sự đồng cảm với người nghệ sĩ, cho rằng bản thân họ đã và đang chịu rất nhiều áp lực từ xã hội, công việc của họ là mang đến những sản phẩm nghệ thuật, và chúng ta cũng nên quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm họ làm ra, hơn là chăm chăm soi mói vào đời tư của từng người. 

"Có thể bạn không biết, nhưng theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mà tôi từng đọc, Hàn Quốc là nước có tỉ lệ tự sát cao nhất thế giới, trong đó, diễn viên, nghệ sĩ là những người dẫn đầu tỉ lệ này. Đừng dồn bất cứ ai vào đường cùng để rồi có ngày chúng ta phải ân hận vì những lời nói, hành động và thái độ mình gây ra hôm nay", một bạn chia sẻ. 

Quan điểm của bạn về vấn đề này ra sao? Các bà mẹ nổi giận trong trường hợp này có lý hay không? Nếu có người thứ ba xen vào hạnh phúc gia đình người khác bạn suy nghĩ như thế nào? Theo bạn, vì sao đời tư yêu đương của người nổi tiếng lại tạo cảm xúc mạnh mẽ cho nhiều người như vậy? Mời bạn gửi ý kiến chia sẻ về địa chỉ email tto@tuoitre.com.vn hoặc để lại bình luận dưới bài viết này. 

 

 

 

 

T.M - NHƯ MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên