27/02/2016 07:12 GMT+7

Cấm để pin lithium-ion trong hành lý ký gửi máy bay

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cơ quan hàng không LHQ ngày 26-2 cho biết pin lithium ion sẽ không được phép ký gửi trong hành lý của các hãng hàng không từ 1-4.

Pin lithium ion sẽ bị cấm trong hành lý ký gửi từ 1-4 Ảnh: Reuters
Pin lithium ion sẽ bị cấm trong hành lý ký gửi từ 1-4 Ảnh: Reuters

Quyết định này được đưa ra sau khi các phi công và các nhà sản xuất máy bay bày tỏ mối quan tâm về nguy cơ hỏa hoạn gây ra bởi loại pin này.

Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) cho biết pin lithium ion có thể sạc lại và dùng cho điện thoại di động hoặc máy tính xách tay chỉ có thể được đóng gói trong hành lý xách tay hoặc manh theo bên mình của hành khách.

Hiện nay pin lithium ion được cho phép trong các thiết bị điện tử cá nhân trong hành lý xách tay lẫn ký gởi của hành khách.

Đầu tuần này ICAO đã cấm các chuyến hàng là pin lithium ion được ký gởi như hàng hóa trên các máy bay chở khách vì lo ngại an toàn.

Trước đó tổ chức này cũng đã cấm mang pin lithium kim loại vốn được sử dụng cho đồng hồ và không thể sạc lại trên các máy bay chở khách toàn cầu.

Hội đồng quản trị 36 quốc gia của ICAO cho biết lệnh cấp pin lithium ion sẽ chính thức có hiệu lực từ 1-4 và sẽ được duy trì cho đến khi có một tiêu chuẩn mới về đóng gói chống cháy trong việc vận chuyển các loại pin này.

Ngoài ra pin lithium ion vẫn có thể được vận chuyển trên các máy bay chở hàng.

Chủ tịch Hội đồng ICAO Olumuyiwa Benard Aliu hồi đầu tuần cũng tuyên bố rằng tiêu chuẩn mới về đóng gói dự kiến sẽ ra đời vào năm 2018. Hiện nay phi công và các nhà sản xuất máy bay lo ngại tiêu chuẩn hiện tại không chống cháy được pin lithium.

Lệnh cấm pin lithium ion sẽ có hiệu lực đối với tất cả các nước thành viên ICAO.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên