12/10/2016 05:30 GMT+7

Cầm chân nhau, 
Úc và Nhật cùng gặp khó

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Chiều 11-10, Úc và Nhật đã cầm chân nhau với tỉ số 1-1 tại Melbourne (Úc) ở lượt đấu thứ 4 bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Haraguchi (8) là người hùng lẫn tội đồ của Nhật ở trận này. Ảnh: Reuters

Phải thi đấu trên sân của đội đầu bảng (đến trước lượt trận thứ 4) nên 1 điểm giành được không phải là kết quả quá tệ với Nhật. Dù vậy, thầy trò HLV Valid Halilhodzic vẫn có quyền tiếc nuối khi họ là đội chơi hay hơn và cũng có bàn mở tỉ số từ khá sớm. Phút thứ 6, hậu vệ Úc chuyền bóng bất cẩn khiến Nhật cướp bóng và tổ chức phản công thần tốc. Từ đường chọc khe của đồng đội, Genki Haraguchi thoát xuống và dễ dàng đánh bại thủ thành Mathew Ryan trong tư thế đối mặt.

Sau bàn thắng này, thế trận diễn ra khá nhàm chán khi Nhật chủ động lùi sâu đội hình. Ngay cả những cầu thủ tấn công như Shinji Kagawa, Haraguchi cũng gần như tập trung quanh khu vực vòng cấm địa để tranh chấp bóng. Ở chiều ngược lại, Úc dù kiểm soát trận đấu nhưng cũng không vội vàng dâng cao. Các cầu thủ chủ nhà thi đấu cực kỳ bế tắc với gần như không có nổi một tình huống xâm nhập vòng cấm địa, thậm chí cũng không có cơ hội triển khai lối chơi bóng bổng quen thuộc.

Đội chủ nhà chỉ thực sự tràn lên khi bước vào hiệp 2 và họ nhanh chóng tìm được bàn gỡ sau một sai lầm của Haraguchi, người sắm vai người hùng lẫn tội đồ ở trận này. Phút 51, trong một thoáng sơ hở của hàng phòng ngự Nhật, Juric nhận đường căng ngang chính xác của đồng đội trong vòng cấm địa và anh bị Haraguchi xô ngã khi tiền đạo cánh này lùi về tranh chấp bóng. Trên chấm phạt đền, Mile Jedinak đã không bỏ lỡ cơ hội quân bình tỉ số cho đội nhà.

Có bàn gỡ hòa nhưng tuyển Úc vẫn không tỏ dấu hiệu khởi sắc nào, dù vậy, trận đấu sôi nổi hơn khi Nhật bắt đầu tràn lên tấn công trở lại. Liên tục trong khoảng 15 phút cuối trận, Nhật Bản tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 75 khi Kobayashi bật cao đánh đầu cận thành sau đường căng ngang như đặt của đồng đội, nhưng phản xạ tuyệt vời của thủ thành Ryan đã cứu thua cho tuyển Úc. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1.

Trận hòa này khiến tình hình của bảng B trở nên rất phức tạp khi Úc có 8 điểm, vẫn hơn Nhật 1 điểm nhưng họ sẽ đánh mất ngôi đầu bảng nếu trận Saudi Arabia - UAE diễn ra rạng sáng nay có kết quả thắng bại.

Kết quả các trận đấu khác: Bảng A: Uzbekistan - Trung Quốc: 2-0. Bảng B: Iraq - Thái Lan: 4-0.

Pogba tỏa sáng giúp Pháp đánh bại Hà Lan

Rạng sáng 11-10 (giờ VN), tuyển Pháp đã đánh bại Hà Lan 1-0 ngay trên sân khách ở lượt đấu thứ 3 bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Người ghi bàn duy nhất là Paul Pogba với một cú sút xa cực mạnh ở phút 30. Trận thắng này giúp Pháp tạm chia sẻ ngôi đầu bảng với Thụy Điển, đội thắng đậm Bulgaria 3-0. Trong khi đó Hà Lan chỉ mới có 4 điểm và tạm xếp vị trí thứ 3.

Kết quả các trận đấu ở bảng B: Andorra - Thụy Sĩ: 1-2, Đảo Faroe - Bồ Đào Nha: 0-6, Latvia - Hungary: 0-2.

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên