19/02/2016 13:58 GMT+7

California bác đề xuất buộc diễn viên khiêu dâm đeo bao cao su

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Tranh cãi lại bùng lên sau khi California bác đề xuất buộc các diễn viên phim người lớn phải sử dụng bao cao su, màng chắn miệng và kính bảo vệ để tránh các bệnh lây nhiễm.

Những ý kiến ủng hộ cho rằng chỉ xét nghiệm thôi chưa đủ an toàn trong ngành công nghiệp phim người lớn - Ảnh: Guardian
Những ý kiến ủng hộ cho rằng chỉ xét nghiệm thôi chưa đủ an toàn trong ngành công nghiệp phim người lớn - Ảnh: Guardian

Theo Guardian ngày 19-2, sau hơn 6 tiếng nghe phần điều trần của gần 100 nam diễn viên và nhà sản xuất về vấn đề này, Ban an toàn và sức khỏe nghề nghiệp California (Cal/OSHA) bỏ phiếu với tỉ lệ 3-2, không đủ tỉ lệ 4 phiếu ủng hộ để thông qua kế hoạch.

Người phát ngôn Julia Bernstein của Cal/OSHA cho biết họ sẽ bắt đầu cân nhắc biện pháp mới để đảm bảo an toàn cho các nam diễn viên khiêu dâm.

Cal/OSHA sau đó cũng ra tuyên bố dù họ không thông qua kế hoạch này nhưng ngành công nghiệp phim khiêu dâm vẫn phải tuân theo tiêu chuẩn ngừa bệnh truyền nhiễm của bang và toàn quốc, trong đó có yêu cầu sử dụng bao cao su.

Tại phiên điều trần, các nam diễn viên phản đối kế hoạch cho rằng sẽ ảnh hưởng đến chén cơm của họ bởi các khán giả không muốn các diễn viên đeo bao cao su.

Họ khẳng định điều này là dư thừa bởi các hãng phim yêu cầu các diễn viên xét nghiệm bệnh lây nhiễm qua đường tình dục mỗi 14 ngày.

Một số nhà sản xuất này cũng cho rằng kế hoạch đã làm quá khi buộc các diễn viên phải đeo màng chắn miệng và đeo kính và cảnh báo nó có thể khiến họ xa lánh bang California vốn là thủ phủ của ngành công nghiệp tỉ đô này.

Ngoài việc siết chặt các biện pháp bảo vệ, kế hoạch mới cũng buộc các nhà sản xuất chi trả chi phí y tế, điều trì và các chi phí sức khỏe khác cho diễn viên.

Những người ủng hộ kế hoạch cho rằng việc kiểm tra định kỳ không thể bảo đảm các diễn viên.

Nam diễn viên khiêu dâm Derrick Burts, người mắc nhiễm HIV dù đã được xét nghiệm định kỳ khẳng định: "chính các diễn viên là người “chịu các hậu quả nghiêm trọng vì thiếu các quy định trong ngành”.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên