12/07/2012 14:08 GMT+7

Cài đặt ứng dụng quét mã độc cho Facebook

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Người dùng mạng xã hội Facebook đã có thể chọn lựa cài đặt 1 trong 5 ứng dụng quét và diệt mã độc miễn phí từ Facebook Anti-virus Marketplace để bảo vệ thiết bị của mình.

Facebook mở kho ứng dụng App CenterTải nhanh phần mềm miễn phí không thể bỏ qua

zOZjeykj.jpgPhóng to
Facebook Security trình làng Facebook Anti-Virus Marketplace với 5 phần mềm bảo mật

Facebook Anti-Virus Marketplace là kênh cung cấp những phần mềm bảo mật hàng đầu hiện nay để người dùng tải và cài đặt trên hệ thống hay thiết bị đã bị lây nhiễm mã độc. Đây là giải pháp giúp người dùng dọn sạch mã độc trên thiết bị, truy cập Facebook an toàn hơn.

Hiện danh sách bao gồm 5 phần mềm: McAfee Internet Security, Trend Micro internet security, Microsoft Security Essentials, Norton Antivirus (tích hợp Norton Safe Web for Facebook) và Sophos Anti-Virus.

Lưu ý: bạn chỉ có thể tải một lần duy nhất cho các phần mềm bảo mật từ Facebook Anti-Virus Marketplace.

Ngoài Microsoft Security Essentials là phần mềm miễn phí, bốn đại diện còn lại thuộc nhóm phần mềm bảo mật thương mại (có phí). Tuy nhiên, khi tải thông qua Facebook Anti-Virus Marketplace, người dùng sẽ được sử dụng miễn phí 6 tháng đối với bốn phần mềm trên.

Theo thông báo mới nhất, Facebook hợp tác với Microsoft và McAfee, trình làng McAfee Scan and Repair và Microsoft Security Essentials trong phần Facebook CheckPoint. Cụ thể:

  • McAfee Scan and Repair chạy trên máy tính dùng Windows, thực hiện một lần quét tìm mã độc. Nó không làm ảnh hưởng đến các trình anti-virus hay phần mềm bảo mật đã có trên hệ thống. Sau khi quét xong, chương trình cho phép chọn lựa gỡ bỏ tự động hay xóa thủ công các tập tin bị đánh dấu độc hại.
  • Microsoft Security Essentials là một chương trình anti-virus với đầy đủ chức năng bao gồm khả năng bảo vệ trong thời gian thực, cập nhật cơ sở dữ liệu thường xuyên để nhận diện mã độc mới.

Sau khi click chọn một trong hai giải pháp trên, bạn chỉ cần nhập mật khẩu tài khoản, làm theo các hướng dẫn để kiểm tra mã độc trên hệ thống hay thiết bị tình nghi nhiễm mã độc. Lưu ý, tài khoản sẽ bị khóa trong thời gian quét mã độc.

Đây được xem là động thái mới trong cuộc chiến bảo vệ người dùng chống mã độc từ Facebook. Mạng xã hội này là "sân chơi" rất được ưa chuộng của tội phạm mạng và hacker dùng để rải mã độc, phát tán các loại virus, thư rác hay thực hiện nhiều hình thức lừa đảo trực tuyến.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên