13/03/2014 06:50 GMT+7

Cải cách tư pháp: còn nhiều vấn đề đặt ra

 TTXVN
 TTXVN

TT - Ngày 12-3, tại phiên họp thứ 14 của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp trung ương dưới sự chủ trì của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - trưởng Ban Chỉ đạo, các đại biểu tập trung làm rõ những kết quả nổi bật, hạn chế trong công tác thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp thời gian qua, phân tích nguyên nhân, kiến nghị một số giải pháp về phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm cải cách tư pháp thời gian tới.

Tổ chức lại cơ quan điều tra theo hướng thu gọnCần sửa đổi quy định về chứng cứBàn tiếp “Quyền được giữ im lặng”

Về nhiệm vụ trong năm 2014, Ban Chỉ đạo xác định tiếp tục đẩy mạnh phổ biến, quán triệt và thực hiện nghiêm túc kết luận của Bộ Chính trị về kết quả tổng kết tám năm thực hiện nghị quyết số 49. Đồng thời, khẩn trương nghiên cứu, xây dựng hoàn thiện các đề án, báo cáo chuyên đề phục vụ việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật phù hợp với quy định của Hiến pháp (sửa đổi). Nghiên cứu xây dựng một số dự án luật, văn bản pháp luật về tố tụng cũng như tổ chức chỉ đạo việc nghiên cứu làm rõ những vấn đề lý luận về quyền tư pháp trong nhà nước pháp quyền XHCN.

Phát biểu ý kiến tại phiên họp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao ý kiến đóng góp của các thành viên Ban Chỉ đạo vào các dự thảo đề án, đồng thời cho rằng công tác cải cách tư pháp thời gian qua được các cấp ủy, tổ chức Đảng và các đơn vị chức năng triển khai tích cực và đã mang lại kết quả thiết thực. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn có nhiều vấn đề đặt ra cần tiếp tục giải quyết. Chủ tịch nước đề nghị ban soạn thảo nghiêm túc tiếp thu các ý kiến nhằm hoàn thiện các đề án, trình cấp có thẩm quyền xem xét trong thời gian tới.

 TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên