Cách giảng dạy mới: Khuyến khích sinh viên tạo hồ sơ trực tuyến

02/12/2019 15:49 GMT+7

TTO - Giảng viên đại học trong và ngoài nước đã trao đổi cách thức giảng dạy mới thông qua việc khuyến khích sinh viên tạo hồ trơ trực tuyến từ tài khoản của trường để giáo viên có thể theo dõi, trao đổi quá trình học tập.

Cách giảng dạy mới: Khuyến khích sinh viên tạo hồ sơ trực tuyến - Ảnh 1.

Giảng viên tham gia hội thảo - Ảnh: MINH GIẢNG

Đây là nội dung chính của hội thảo "Giáo dục dựa trên năng lực hướng đến giáo dục 4.0" sáng 2-12 tại Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai). 

Hơn 60 giảng viên tham gia hội thảo đến từ Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Đại học Lạc Hồng, Đại học Khoa học Kỹ thuật ứng dụng Häme (HAMK, Phần Lan), Trường Đại học KU Leuven (Bỉ) và Đại học thành phố Dublin (DCU, Ireland). 

Theo các giảng viên, việc tạo ra và hoàn thiện hồ sơ trực tuyến của sinh viên ngoài ích lợi cho học tập, tương tác còn hữu ích hoàn thiện hồ sơ xin học bổng du học và xin việc làm sau khi tốt nghiệp. 

Tại hội thảo, một giảng viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết đã hướng dẫn cho nhiều sinh viên làm hồ sơ xin học bổng. Tuy nhiên, nhiều sinh viên học giỏi, bảng điểm cao nhưng hồ sơ chỉ có họ tên, học ngành, điểm số, ngoài ra không có thông tin gì cả.

Cách giảng dạy mới: Khuyến khích sinh viên tạo hồ sơ trực tuyến - Ảnh 2.

Giảng viên trong và ngoài nước trao đổi tại hội thảo. Ảnh: MINH GIẢNG

Theo giảng viên này, nhiều sinh viên không biết thực hiện một hồ sơ để đưa các thông tin đầy đủ về quá trình học tập và có đánh giá của giảng viên. 

"Hồ sơ trực tuyến là kênh tổng hợp quá trình học tập của sinh viên, các dự án tham gia, các kết quả đạt được trong suốt quá trình học có sự chứng nhận của giảng viên. Như vậy sẽ tốt hơn rất nhiều khi xin việc hoặc ứng tuyển học bổng" – giảng viên này nói.

Hội thảo là một hoạt động của Dự án EMVITET 4.0 (tăng cường năng lực cho giảng viên Việt Nam hướng đến giáo dục 4.0) thuộc chương trình Erasmus+ được tài trợ bởi Cộng đồng châu Âu.


MINH GIẢNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận