11/07/2013 09:15 GMT+7

Các hội cổ động viên bóng đá Việt Nam gửi đơn kiến nghị

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 10-7, các hội CĐV bóng đá VN ở Hà Nội, Ninh Bình, Nghệ An, TP.HCM, Long An, Bình Dương, Gia Lai... đã có đơn kiến nghị gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin - truyền thông, Đài truyền hình VN (VTV)... phản đối việc K+ tiếp tục độc quyền phát sóng Giải ngoại hạng Anh (EPL) 2013-2016 và đề nghị các cơ quan chức năng can thiệp.

Trong thư ngỏ được chủ tịch hội CĐV ở các địa phương đồng loạt ký vào nêu: “Ba năm trước khi K+ ra đời, những người yêu bóng đá VN đã phải đối phó với hình thức kinh doanh độc quyền của K+. Phản ứng trước việc này, Hội CĐV bóng đá VN đã phát động chương trình “1 triệu chữ ký” trên bức thư ngỏ gửi Thủ tướng Chính phủ để phản đối sự độc quyền của K+. Hành động của chúng tôi không vô ích khi HTV TP.HCM, HTV Hà Nội sau đó đã phát sóng miễn phí các trận đấu vào thứ bảy của EPL cho người hâm mộ xem.... Điều đó giúp CĐV nghèo được tiếp tục gắn bó với niềm đam mê bóng đá Anh...

Năm nay, VTV đã đồng ý để K+ mua độc quyền tất cả trận đấu hay nhất thứ bảy, chủ nhật và giữa tuần. K+ đã độc quyền “linh hồn” của EPL 2013-2016. Chúng tôi cho rằng VTV với trách nhiệm của đài truyền hình quốc gia đã không làm hết trách nhiệm để tìm ra giải pháp cho các bên quan tâm đến bản quyền EPL. Chúng tôi phản đối việc VTV cho phép K+ mua độc quyền EPL và cách thức VTV đi đến quyết định này.

Cụ thể, VTV đã thỏa hiệp để các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền của mình độc quyền để tăng thuê bao. Một tay VTV xin phép Bộ Thông tin - truyền thông để VTV đứng ra làm đầu mối tập hợp các đài, đề nghị các đài đề xuất phương án hợp tác nhưng tay kia để K+ đại diện cho các doanh nghiệp thuộc VTV đi mua bản quyền. Cách làm này không khác gì “kìm chân” các đơn vị khác để mình rảnh tay đi mua độc quyền. Không những cho phép K+ mua độc quyền các trận thứ bảy, chủ nhật, VTV còn đề nghị SCTV, VTVcab (các doanh nghiệp có vốn của VTV) mua tiếp các trận đấu còn lại trong tuần. Đây là minh chứng cho thấy VTV hoàn toàn bất lực trong việc tìm ra giải pháp chia sẻ lợi ích giữa các doanh nghiệp của chính mình, tạo sự lãng phí ghê gớm cho đất nước”.

Vì vậy, các hội CĐV bóng đá đề nghị Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin - truyền thông sớm có chỉ đạo để thay đổi vấn đề bản quyền EPL tại VN. Cho đến chiều 10-7, theo đại diện của các đài và Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN, Bộ Thông tin - truyền thông vẫn chưa ấn định cuộc gặp nào giữa các bên để lắng nghe và đưa ra giải pháp cho vấn đề bản quyền EPL 2013-2016 tại VN.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên