11/05/2012 15:06 GMT+7

Các chuyên gia truy tìm mầm "bệnh lạ"

TẤN VŨ - ĐOÀN CƯỜNG
TẤN VŨ - ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng nay 11-5, hơn 70 cán bộ, chuyên viên và các chuyên gia đầu ngành y tế đã tiếp tục truy lùng mầm bệnh tại bốn thôn của xã Ba Điền (huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi).

Mới có thông tin thêm một phụ nữ bị mắc "bệnh lạ".

oO5Oa5vB.jpgPhóng to

Các chuyên gia của Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Quy Nhơn phân tích côn trùng bằng kính hiển vi ngay vùng dịch - Ảnh: Tấn Vũ

Các cán bộ, chuyên viên, chuyên gia này đến từ Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Quy Nhơn, Viện Pasteur TP.HCM, Cục Y tế dự phòng, Viện Dịch tễ trung ương, Viện Pasteur Nha Trang, Bệnh viện Da liễu trung ương, Bệnh viện Phong - da liễu trung ương Quy Hòa, Viện Vệ sinh - y tế công cộng TP.HCM.

Ngoại trừ 14 chuyên gia của Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Quy Nhơn đóng trại 24/24 tại khu vực xã Ba Điền, số người còn lại nghỉ tại trung tâm huyện Ba Tơ, cách khu vực xảy ra bệnh lạ hơn 10km.

Cũng trong sáng nay, các chuyên gia đầu ngành của Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Quy Nhơn tiếp tục công việc của mình là đặt bẫy tại làng Hy Long để truy tìm các sinh vật ngoại ký sinh như bọ chét, chấy, rận sống trên thân chó, mèo, gà, vịt, lợn, trâu, bò… và lấy mẫu phân tích.

Một nhóm khác đang giăng bẫy đánh chuột và mổ lấy mẫu phân tích hàng loạt loài chuột tại khu vực này.

Gián, nhện, ruồi, muỗi… cũng là những đối tượng được giăng bẫy bắt và lấy mẫu phân tích ngay tại chỗ.

Một số giường, tủ, mùng, mền, chăn chiếu cũng được các chuyên gia ở đây lùng sục để tìm các loài ký sinh trùng có thể mang mầm bệnh về phân tích.

PboOoJC0.jpgPhóng to

Giũ chiếu để lấy ký sinh trùng - Ảnh: Đoàn Cường

Chuyên gia Bùi Quốc Đạt của Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Quy Nhơn cho biết ông đang làm việc tại Lào theo một dự án lớn thì được điều động về đây để phục vụ cho tình hình cấp bách lúc này.

Sáng nay trong làng một vài thầy cúng đang làm lễ cúng bái cho một gia đình có người vừa chết.

Một công ty TNHH ở Quảng Ngãi đã tự nguyện phân phát gạo cho người dân vùng bệnh.

Trong khi đó gạo của chính quyền tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa đến tay người dân.

Bà Phạm Thị Nga, phó chủ tịch UBND xã Ba Điền, vừa cho biết có tin thêm một ca nhiễm "bệnh lạ". Nạn nhân là Phạm Thị Ít ở làng Hy Long. Tổng số người nhiễm "bệnh lạ" này hiện đã lên đến 179 người trong 92 hộ của toàn xã.

Tin, bài liên quan:

Bệnh “lạ”: thấy chết trước mắt mà không cứu đượcCông bố phác đồ điều trị “bệnh lạ” ở Quảng NgãiChưa rõ nguyên nhân bệnh viêm da của học sinhĐơn độc với tai ương

TẤN VŨ - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên