05/03/2017 15:27 GMT+7

Các ca sĩ trẻ gửi quà 8-3 cho mẹ, cho bạn, cho người yêu...

Q.N.
Q.N.

TTO - Cùng chọn ngày 8-3 để giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới nhưng câu chuyện và thông điệp mà Nguyễn Hồng Ân và Trương Thảo Nhi muốn gửi đến bạn yêu nhạc lại hoàn toàn khác nhau.

Những hình ảnh chân thật, giản dị mà chứa đựng đong đầy hạnh phúc của hai mẹ con - Ảnh: Quốc Tuấn

Với Nguyễn Hồng Ân, đây là dịp để anh nói lời cảm ơn mẹ sau khoảng 15 năm đi hát. Dịp này, Nguyễn Hồng Ân còn kể một câu chuyện mà anh chưa từng tiết lộ: "Ngoài ngày 8-3 thì bất kỳ dịp lễ nào Ân cũng nhớ về mẹ. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Ân với mẹ là khi Ân 5 tuổi, Ân cùng ba mẹ ra Đà Nẵng chơi.

Vì mải chơi nên Ân bị lạc. Ba mẹ của Ân đã đi tìm Ân khắp nơi, suốt đêm và gần như tuyệt vọng… Mãi đến khuya mới tìm được, niềm vui không thể diễn tả bằng lời trong khoảnh khắc ấy! Nếu không tìm thấy ba mẹ, chắc lúc đó Ân đã thảnh trẻ mồ côi...".

Dẫu vậy, trong suốt nhiều năm ca hát, Nguyễn Hồng Ân vẫn chưa thực hiện được một album trọn vẹn nào dành tặng mẹ. Và sản phẩm âm nhạc lần này của ca sĩ Nguyễn Hồng Ân là một món quà dành tặng cho các chị em phái đẹp và trong đó đặc biệt dành tặng người Mẹ của mình nhân ngày 8-3. 

Ít ai biết rằng, Hồng Ân là một chàng trai đảm đang, nấu ăn rất ngon và nấu được khá nhiều món. Chính mẹ là sư phụ dạy cho Ân vào bếp với các món tủ như: bún bò, spaghetti, cá hồi nấu sữa, cháo lươn…

Album với tên gọi Để Mẹ trọn niềm vui, gồm 12 ca khúc nổi tiếng viết về mẹ: Bông hồng cài áo (Phạm Thế Mỹ), Mẹ tôi (Lê Huy), Tình mẹ (Nguyễn Nhất Huy), Lời ru cho con (Nguyễn Xuân Phương), Huyền thoại Mẹ (Trịnh Công Sơn), Xuân này…Để mẹ trọng niềm vui (Thông Vi Vu), Mẹ yêu (Phương Uyên), Nước mắt muộn màng (Quốc Dũng), Mẹ ơi (Minh Châu), Nhật ký mẹ (Nguyễn Văn Chung) và Nơi ấy con tìm về (Phan Mạnh Quỳnh). 

Để mẹ trọn niềm vui - một sáng tác của Thông Vi Vu, nghệ danh của Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống - được chọn làm chủ đề album. 

Trương Thảo Nhi vẫn trung thành với phong cách tinh nghịch, đôi chút lập dị của mình - Ảnh: Nyce
Trương Thảo Nhi vẫn trung thành với phong cách tinh nghịch, đôi chút lập dị của mình - Ảnh: Nyce

Còn với á quân Sing my song Trương Thảo Nhi, Người yêu của em là sản phẩm âm nhạc thứ hai của cô sau ca khúc Xuân nhớ anh, được phát hành đầu năm, nhận được khá nhiều phản hồi tốt từ khán giả.

Nói về ca khúc Người yêu của em, Thảo Nhi chia sẻ: "Ca khúc này Nhi đặc biệt dành cho những ai chưa tìm được một nửa của mình với lời chúc sẽ sớm tìm thấy chàng trai của bạn. Còn với những ai đã có người yêu thương, thông điệp gửi đến là hãy yêu thương nhưng cũng cần tỉnh táo trong tình cảm để có thể có hạnh phúc trọn vẹn nhất".

Ngoài việc tung ra bản audio Người yêu của em, Trương Thảo Nhi cũng đã thực hiện MV cho ca khúc mới này.

Như những MV trước đó của Trương Thảo Nhi, Người yêu của em là sự kết hợp vừa là sự dễ thương trong tính cách thường thấy của Trương Thảo Nhi vừa là sự điên loạn cá tính nhưng cũng không kém phần sôi động và có chút “bất cần” của cô.

Ca sĩ Cao Thái Sơn với ca khúc mới cho ngày 8-3
Ca sĩ Cao Thái Sơn với ca khúc Một nửa của đời mình cho ngày 8-3

Trong khi đó, Cao Thái Sơn lại nhân dịp 8-3 này để trở lại với ballad sau một thời gian dài tung hoành cùng EDM. 

Ca khúc Một nửa của đời mình (sáng tác: Mr.Siro) chính là sản phẩm mới trong dịp này của Cao Thái Sơn, được xem như một món quà dành tặng cho khán giả, những cặp đôi đang yêu với thông điệp hãy biết trân trọng và gìn giữ tình yêu của mình khi còn có thể, để tình yêu đó luôn đẹp và bền lâu.

Ngoài ra, dịp này ca sĩ Trọng Hiếu - quán quân Thần tượng Việt Nam 2015 - cũng tung lyric video cho ca khúc mới ra mắt, do chính anh sáng tác mang nhan đề Anh vẫn thấy

Trọng Hiếu trong đêm nhạc riêng vào tối 5-3 tại TP.HCM - Ảnh: Quỳnh Anh
Trọng Hiếu trong đêm nhạc riêng vào tối 5-3 tại TP.HCM - Ảnh: Quỳnh Anh

Sau khi ra mắt bản audio ca khúc này hôm 20-2, Trọng Hiếu nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ. Thừa thắng xông lên, Trọng Hiếu tiếp tục thực hiện lyric video cho đứa con tinh thần của mình kèm một đêm nhạc vừa diễn ra vào tối 5-3 tại TP.HCM. 

Vì lớn lên ở Đức nên Trọng Hiếu đã viết ca khúc mới của mình bằng tiếng Đức và tiếng Anh. Khi quyết định giới thiệu ca khúc này đến khán giả trong nước, Trọng Hiếu đã nhờ nhạc sĩ Hakoota Dũng Hà chuyển ngữ sang tiếng Việt cùng sự trợ giúp của Khắc Hưng trong phần hòa âm phối khí.

Trọng Hiếu từng chia sẻ ca khúc Anh vẫn thấy này có tên gốc của bản tiếng Đức và tiếng Anh là Đại bàng. "Với tôi, cô gái như cánh chim đại bàng mạnh mẽ, duyên dáng và hoạt bát. Cánh chim đại bàng ấy an nhiên, tự do tự tại, bay cao theo đuổi ước mơ của chính mình cho dù không may mắc phải bệnh hiểm nghèo" - Trọng Hiếu cho hay.

Và Hakoota Dũng Hà đã giúp Trọng Hiếu chuyển ngữ ca khúc này sang tiếng Việt, biến ca khúc thành lời thì thầm và nhắn nhủ của cô gái từ "nơi xa" đến người yêu của mình.

Tiêu đề Anh vẫn thấy vừa đúng với hình tượng nghĩa đen, vừa bao trùm nghĩa bóng nói lên sự cảm nhận của chàng trai, rằng người yệu của mình luôn bên cạnh và dõi theo anh.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên