16/11/2016 08:00 GMT+7

Nguyễn Hồng Ân hát về Hà Nội

Q.N.
Q.N.

TTO - Những ngày cuối thu đầu đông, ca sĩ Nguyễn Hồng Ân bất ngờ tung ra album gồm những tuyệt phẩm của nhạc sĩ Phú Quang mang tên Hà Nội - Em và tôi.

Hồng Ân cho rằng nhạc Phú Quang và mùa thu Hà Nội rất hợp với tạng người và tính cách của anh - Ảnh: Thịnh Hòa 

Album gồm bảy tình khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phú Quang: Chuyện bình thường số 7, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Em ơi! Hà Nội phố... Đây đều là những tình khúc với giai điệu da diết, lãng mạng gợi nhớ về một Hà Nội cổ kính, nên thơ. 

Nói về album hát về Hà Nội của mình, Nguyễn Hồng Ân chia sẻ: “Nhắc đến nhạc của Phú Quang phải kể đến những bản tình ca da diết, sâu lắng về Hà Nội và mùa thu. Tôi muốn thể hiện các ca khúc theo cảm nhận và cảm xúc của riêng mình.

Mùa thu trong kí ức của tôi thường gắn liền với màu vàng, đó có thể là vàng ươm của nắng và cũng có khi là vàng tươi của những đóa hoa cúc được đặt ngay ngắn trên yên sau những chiếc xe đạp cũ kỹ lướt trên những con đường nhỏ cổ kính … Tất cả những điều ấy mang đến nét đẹp nhẹ nhàng, tĩnh lặng của mùa thu Hà Nội có đôi nét tương đồng với tính cách và phong thái của tôi“.

Bìa album Tuyệt phẩm Phú Quang: Hà Nội - Em và tôi của Nguyễn Hồng Ân

Anh cũng cho biết thêm là mình yêu nhạc Phú Quang đã lâu và cũng ấp ủ ghi âm một album nhạc Phú Quang từ những ngày mới đi hát nhưng đến nay mới thực hiện được.

"Đơn giản chỉ vì thời điểm này tôi mới có được nhiều trải nghiệm khác nhau trong cuộc sống, cảm thấy "thấm" hơn khi nghe và hát nhạc Phú Quang. Và tôi cũng muốn hát về mùa thu Hà Nội theo cảm xúc của riêng tôi" - Nguyễn Hồng Ân nói thêm.

Như những album trước, toàn bộ doanh thu từ album Tuyệt phẩm Phú Quang: Hà Nội - Em và tôi cũng sẽ được ca sĩ Nguyễn Hồng Ân gửi vào quỹ từ thiện Ánh sáng từ tâm do anh lập nên, giúp đỡ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, sinh viên khó khăn cũng như đồng bào bị thiên tai, lũ lụt.

Nghe ca khúc Điều bình thường số 7:

Nghe ca khúc Em ơi Hà Nội phố: 

Nghe ca khúc Điều giản dị:

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên