19/05/2014 10:12 GMT+7

Ca sĩ chung lòng với biển quê hương

TR.N. - Ảnh: T.T.D.
TR.N. - Ảnh: T.T.D.

TTO - Ca sĩ Cẩm Vân lại cất cao tiếng hát Bài ca không quên (Phạm Minh Tuấn), Thanh Thảo và các ca sĩ trẻ hết mình với Lên đàng (Lưu Hữu Phước), MC Anh Quân và Phạm Quỳnh Anh xuống tận hàng ghế khán giả quyên góp những đồng tiền nghĩa tình vì biển Đông…

NNsFTKT9.jpgPhóng to
Tốp ca Lên đàng (Lưu Hữu Phước) gồm Thanh Thảo, Kyo York, Phạm Quỳnh Anh, Hoàng Lê Vy, Nhật Thủy (quán quân Vietnam Idol 2014) và nhóm múa ABC Kids - Ảnh: T.T.D.
Ca sĩ chung lòng với biển quê hương
Đó là những giây phút đáng nhớ trong đêm nhạc đóng góp cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động diễn ra tối 18-5 tại phòng trà Không Tên (Q.1, TP.HCM).

Toàn bộ số tiền thu được từ quyên góp của khán giả và thù lao của các ca sĩ trong đêm 18-5 là 57.915.000 đồng.

Các ca sĩ Phan Lê Ái Phương, Y Jang Tuyn, nhóm X.O.N... đã đến từ rất sớm để chờ tới lượt tham gia biểu diễn. Ái Phương mở màn đêm diễn với ca khúc Hello Vietnam nhiều tình cảm. Từ đó, những bài hát về biển đảo, về quê hương đất nước lần lượt được cất lên qua các giọng ca Kyo York, Hiền Thục, Bảo Anh, Quách Tuấn Du, Nhật Thủy (quán quân Vietnam Idol 2014)...

Y Jang Tuyn và nhóm X.O.N. dù lần đầu tiên phối hợp trình diễn liên khúc Tổ quốc nhìn từ biểnTiếng biển (Quỳnh Hợp) đã trở thành một điểm nhấn trong chương trình. Y Jang Tuyn bày tỏ "niềm vinh hạnh khi hát về biển đảo và những người lính biển trong đêm nhạc" và cho biết anh rất cảm kích khi theo dõi chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” của báo Tuổi Trẻ.

11mqOsQb.jpg
Phan Lê Ái Phương hát mở màn chương trình.
Yi9kg8AF.jpg
Y Jang Tuyn, nhóm X.O.N. với liên khúc Tổ quốc nhìn từ biểnTiếng biển
q0R1O4fm.jpg
Ca sĩ Quách Tuấn Du và nhóm múa ABC Kids

Ca sĩ Thanh Thảo cùng nhóm múa ABC Kids khi hát bài Lên đàng được sự hưởng ứng của các đồng nghiệp Kyo York, Hoàng Lê Vy, Phạm Quỳnh Anh, Nhật Thủy. Không chỉ hát hết mình, Thanh Thảo còn nỗ lực kêu gọi khán giả đóng góp “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” và lời kêu gọi của cô được hưởng ứng nhiệt thành.

Ngay sau lời "phát động" của Thanh Thảo, MC Anh Quân cùng ca sĩ Phạm Quỳnh Anh xuống tận hàng ghế khán giả để quyên góp tại chỗ. Chị Hằng Mimi, một nữ doanh nhân, ủng hộ 10 triệu đồng khiến đợt đóng góp hào hứng hẳn lên. MC Anh Quân cho biết anh quên cả mệt mỏi trước sự nhiệt tình của các ca sĩ lẫn sự ủng hộ tình nghĩa từ khán giả phòng trà.

cZgfCSyQ.jpg
Hiền Thục đến với đêm nhạc bằng tiếng hát trữ tình.
C6H1acbt.jpg
Ca sĩ trẻ Bảo Anh giao lưu với khán giả.
xHx5KEgz.jpg
MC Anh Quân và ca sĩ Phạm Quỳnh Anh đón nhận "những đồng tiền nghĩa tình" của khán giả gửi đến "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông".

Ca sĩ Cẩm Vân dù bị viêm họng nhưng vẫn nhất định đến để hát đúng dự kiến cùng ban nhạc phòng trà Không Tên. Cẩm Vân tâm sự: "Tình cảm của anh em nghệ sĩ và khán giả hôm nay xin được gửi trọn đến những người lính biển đang ngày đêm canh giữ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Chúng tôi mong các anh thật nhiều sức khỏe, thật vững vàng ở nơi đầu sóng ngọn gió và xin hiểu rằng tất cả mọi người dân VN ở đất liền luôn bên cạnh các anh".

YbrMhYop.jpg
Ca sĩ Cẩm Vân hát cùng khán giả.
FRka296S.jpg
Ca sĩ Quang Linh dành tiếng hát của mình "để góp phần làm một điều ý nghĩa cùng đồng nghiệp".
74iozOcN.jpg
Ca sĩ Đức Tuấn cho biết "Tôi luôn sẵn sàng hát trong những đêm nhạc ý nghĩa như thế này".

Hai ca sĩ Quang Linh, Đức Tuấn lãnh "nhiệm vụ" khép lại chương trình và những bài ca của họ khiến đêm nhạc kéo dài qua 23g mà khán giả vẫn còn nán lại để theo dõi. Khi ca sĩ chung tấm lòng hướng đến biển xa và được sự hưởng ứng của khán giả, tình cảm được nhân rộng và đó chính là lúc lòng yêu nước, sự sẻ chia từ người nơi đất liền vang vọng đến những miền hải đảo của Tổ quốc "tuy xa xôi nhưng rất gần".

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 Văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua mail: congtacxahoi@tuoitre.com.vn

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 TP.HCM

Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ Chương trình “Chung sức giữ vững chủ quyền biển Đông”.

TR.N. - Ảnh: T.T.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên