26/05/2014 12:28 GMT+7

Cả nước chung tay "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông"

TIẾN LONG - PHẠM NHÂM - TR.TÂN - QUANG THẾ - TIẾN THÀNH – CHÂU TƯỜNG
TIẾN LONG - PHẠM NHÂM - TR.TÂN - QUANG THẾ - TIẾN THÀNH – CHÂU TƯỜNG

TTO - Ở khắp nơi trên đất nước, nhiều người dân, đặc biệt học sinh và sinh viên góp tay chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông.

Sinh viên Huế làm MV “Tổ quốc gọi tên mình”

Sinh viên và giảng viên trường đại học Sư phạm Huế đã ra mắt music video (MV) “Tổ quốc gọi tên mình” vào ngày 22-5. MV này được một nhóm 15 người là giảng viên và sinh viên của trường thực hiện trong vòng một tuần.

Myop4zmD.jpg
Các hình ảnh của MV Tổ quốc gọi tên mình

MV dài hơn 7 phút, mở đầu bằng bài thơ “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt và kết thúc bằng lời tuyên bố “Trường Sa – Hoàng Sa mãi thuộc về Tổ quốc Việt Nam”. Xuyên suốt trong MV là bài hát “Tổ quốc gọi tên mình” (nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn phổ thơ của Nguyễn Phan Quế Mai) do sinh viên của trường thể hiện trên hình ảnh biển Đông với dải lụa đỏ và lá cờ Tổ quốc biểu tượng cho ngọn đuốc hòa bình, dòng máu nhiệt huyết của triệu triệu người Việt.

“Tôi đang nghe Tổ quốc gọi tên mình. Bằng tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa dội vào ghềnh đá…”. Lời bài hát và các tư liệu trong MV đều được chuyển ngữ bằng tiếng Anh chạy phụ đề trên hình ảnh.

fRLLsvid.jpgPhóng to
Các hình ảnh của MV Tổ quốc gọi tên mình

Anh Nguyễn Anh Dân - giảng viên khoa Ngữ văn trường đại học Sư phạm Huế, người viết kịch bản MV, cho biết MV này là một cách thể hiện tinh thần yêu nước của mỗi người Việt trước vận mệnh của Tổ quốc. Ngoài những việc làm như mít tinh phản đối Trung Quốc, quyên góp ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” của báo Tuổi Trẻ, MV này cũng là món quà của sinh viên Huế muốn gửi tặng đến các chiến sĩ bảo vệ chủ quyền trên biển Đông.

Hà Nội: Sinh viên Ngoại thương chung sức

Sáng 26-5, hơn 2000 cán bộ, giáo viên và sinh viên Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội đã tham gia chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam”.

sIgH2spA.jpg
Nghi lễ chào cờ được thực hiện trang nghiêm tại buổi lễ -Ảnh: Phạm Nhâm

Hàng ngàn cán bộ, giáo viên và sinh viên của trường đã cùng khoác trên mình màu áo cờ đỏ sao vàng tổ chức xếp hình đất nước Việt Nam với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa nhằm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Cũng tại chương trình, những những ca khúc về quê hương, đất nước, về chủ quyền biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam được cất vang làm không khí trở nên sôi động.

Tại buổi lễ, đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã trực tiếp nhắn tin, chung tay góp sức ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động.

Qua hoạt động này, nhà trường và sinh viên ĐH Ngoại thương muốn được chung tay, góp sức ủng hộ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên biển, tại đảo xa và ngư dân bám biển.

udKCZlTx.jpgPhóng to
Cán bộ giáo viên và sinh viên trường Đại học Ngoại thương đỏ rực màu áo cờ đỏ sao vàng -Ảnh: Phạm Nhâm

GS,TS Hoàng Văn Châu -Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ĐH Ngoại thương đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần đồng lòng vì chủ quyền biển đảo của cán bộ và sinh viên toàn trường, đồng thời kêu gọi cán bộ, giảng viên, sinh viên tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, biểu thị lòng yêu nước một cách thiết thực, đúng pháp luật, không để các đối tượng xấu kích động, lôi kéo tham gia vào các hoạt động trái pháp luật làm xấu đi hình ảnh của Việt Nam.

Đắk Lắk: Phát động chương trình nhắn tin hướng về biển đảo

Sáng 26-5, Liên đoàn lao động TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã tổ chức buổi họp mặt hướng về biển đảo tổ quốc.

knpAURv1.jpg
Hàng trăm tin nhắn đã được thực hiện ngay tại buổi lễ để chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương - Ảnh: TR.Tân

Tại buổi lễ, hàng trăm cán bộ công nhân viên chức, người lao động thành phố đã lắng nghe về tình hình biển Đông và cùng hô vang các khẩu hiệu phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam cũng như các hành động dùng tàu đâm va làm hư hại tàu và bị thương lực lượng chấp pháp của nước ta.

Tại buổi lễ trang nghiêm này, nhiều công nhân, viên chức đã thể hiện lòng quyết tâm hướng về biển đảo bằng việc hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao và sẽ bằng mọi biện pháp hoà bình để phản đối hành động xâm phạm biển đảo của Trung Quốc.

Cũng tại buổi lễ này, Liên đoàn lao động TP Buôn Ma Thuột đã phát động phong trào nhắn tin theo cú pháp HSTS gửi 1407 để ủng hộ chương trình “Vì biển đảo quê hương” do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam phát động. Hàng trăm tin nhắn của cán bộ, công nhân viên chức có mặt tại buổi lễ đã được thực hiện.

Liên đoàn lao động TP Buôn Ma Thuột cho biết, trước hành động xâm phạm chủ quyền biển đảo của Trung Quốc, để các lực lượng chấp pháp của ta trên biển có thêm điều kiện, phương tiện để đấu tranh bảo vệ chủ quyền, Liên đoàn đã vận động quyên góp được hơn 51 triệu đồng cho quỹ “Nghĩa tỉnh Hoàng Sa, Trường Sa” do Liên đoàn lao động tỉnh Đắk Lắk phát động.

Trong năm 2013, Liên đoàn lao động TP Buôn Ma Thuột cũng đã vận động quyên góp được hơn 78 triệu đồng và hơn 3.000 tin nhắn để chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo. Kết thúc buổi lễ là những cái nắm tay hoà theo bài hát Nối vòng tay lớn, thể hiện tình đoàn kết của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động phố núi hướng về biển đảo quê hương.

Hà Nội: thầy trò trường THCS Đoàn Thị Điểm hướng về biển Đông

Sáng ngày 26 -5, tại buổi bế giảng năm học 2013 -2014, trường THCS Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đã tổ chức chương trình ‘‘Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông’’ do báo Tuổi Trẻ phát động.

23ufyjvJ.jpg
Ông Hồ Thanh Vinh –Phó trưởng văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội nhận số tiền của nhà trường quyên góp cho chương trình ‘‘Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông’’ - Ảnh: Quang Thế

Kết thúc buổi quyên góp của thầy và trò, PGS. TS Đặng Quốc Thống – hiệu trưởng nhà trường đã trao số tiền 50 triệu đồng cho lãnh đạo báo Tuổi Trẻ - Văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Trong buổi bế giảng năm học, tình hình về biển Đông cũng đã được thông tin. Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc hướng về đất nước, biển đảo được các em học sinh trong trường thể hiện rất công phu, đặc sắc.

s1DXdduV.jpg
Giáo viên và học sinh quyên góp tiền cho chương trình ‘‘Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông’’ - Ảnh: Quang Thế

Cô Nguyễn Thị Huyền –Phó hiệu trưởng trường THCS Đoàn Thị Điểm cho hay, ‘‘Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông’’ là một chương trình rất thiết thực, thể hiện tinh thần yêu nước. Mọi công dân Việt Nam đều có thể chia sẻ những khó khăn gian khổ với những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ những vùng trời thiêng liêng của tổ quốc.

Nha trang: đấu giá tranh cát “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”

Sáng 26-5, Trường tiểu học Phước Tiến, TP Nha Trang (Khánh Hòa) tổ chức lễ tuyên truyền và quyên góp ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động, với sự tham dự của hơn 1.200 giáo viên và học sinh.

Từ sáng sớm, đông đảo học sinh đã mang theo lá cờ Tổ quốc đỏ rực trên khắp sân trường.

“Việc tổ chức lễ quyên góp “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động cũng như trưng bày các hình ảnh về Trường Sa tại trường là một buổi học có ý nghĩa vô cùng sâu sắc đối với các em học sinh,để các em phấn đấu học tập và rèn luyện đạo đức thật tốt, sớm trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc” – thầy Trương Minh Học, hiệu trưởng nhà trường nói.

Ấn tượng tại buổi lễ là phần đấu giá sôi nổi của đại diện phụ huynh học sinh và giáo viên trong trường đối với hai bức tranh cát về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Hướng về biển Đông.

yhXN4f1I.jpg
Ông Phạm Dương Minh Hoành, đại diện phụ huynh lớp 5/2 với bức tranh cát Hướng về biển Đông được đấu giá 3,2 triệu đồng - Ảnh: Tiến Thành

Kết quả, bức tranh Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đấu giá 2,3 triệu đồng thuộc về bà Nguyễn Thị Thu Thảo, đại diện phụ huynh lớp 5/1; bức tranh Hướng về biển Đông được đấu giá 3,2 triệu đồng thuộc về ông Phạm Dương Minh Hoành, đại diện phụ huynh lớp 5/2.

Toàn bộ số tiền 5,5 triệu đồng từ cuộc đấu giá được ban giám hiệu nhà trưởng ủng hộ vào chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Kết thúc buổi lễ, thầy Trương Minh Học, hiệu trưởng nhà trường đã trao số tiền 77 triệu đồng cho đại diện báo Tuổi Trẻ.

Cũng trong sáng 26-5, tại buổi lễ tổng kết năm học 2014-2014, hơn 400 học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã xếp hình bản đồ Việt Nam có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trong bài hát Nơi đảo xa.

Trong buổi lễ, trường đã trao 20 triệu đồng ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động.

F7mBIMfX.jpg
Học sinh Trường tiểu học Phước Tiến trong trang phục lính hải quân biểu diễn các tiết mục văn nghệ hướng về biển đảo Việt Nam - Ảnh: Tiến Thành

Đồng thời, trường cũng phát động toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia gửi tin nhắn “BD” gửi 1409 ủng hộ chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương” giúp các chiến sĩ và ngư dân khắc phục khó khăn, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Đấu giá tranh cát "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông"

Thầy Nguyễn Thọ Minh Quang – hiệu trưởng nhà trường - cho biết đây là số tiền của hơn 2.000 học sinh, giáo viên đóng góp trong ba ngày từ 15 đến 17-5.

“Qua đóng góp cho chương trình, nhà trường giáo dục cho các em về lòng yêu nước, tình yêu biển đảo quê hương”- thầy Quang nói.

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”, với cú pháp BD gửi 1409 sẽ chính thức bắt đầu từ 0g ngày 19-5 (18.000 đồng/tin nhắn).

* "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" qua cổng thanh toán Tuổi Trẻ

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 Văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua email: congtacxahoi@tuoitre.com.vn

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 TP.HCM

Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ Chương trình “Chung sức giữ vững chủ quyền biển Đông”.

TIẾN LONG - PHẠM NHÂM - TR.TÂN - QUANG THẾ - TIẾN THÀNH – CHÂU TƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên