20/07/2016 07:53 GMT+7

Cá chết hàng loạt ở hồ Đại An ​nghi do ô nhiễm nguồn nước

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Gần một tháng nay, cá ở hồ Đại An (TP Đông Hà, Quảng Trị) bỗng nhiên chết hàng loạt. Người dân nghi nước hồ bị ô nhiễm, trong khi chính quyền thành phố nói đang chờ xét nghiệm nước.

Hàng loạt con cá bỗng nhiên chết trắng hồ Đại An trong gần một tháng qua - Ảnh: Quốc Nam
Hàng loạt cá bỗng nhiên chết trắng hồ Đại An trong gần một tháng qua - Ảnh: Quốc Nam

Ngày 20-7, UBND TP Đông Hà (Quảng Trị) xác nhận cơ quan này đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn lấy mẫu nước, mẫu cá chết ở hồ Đại An đi phân tích để tìm nguyên nhân cá trong hồ bỗng nhiên chết hàng loạt thời gian qua.

Trước đó, gần một tháng nay, người dân sống quanh khu vực cầu Đại An phát hiện cá dưới hồ bỗng nhiên chết hàng loạt và nổi lên trắng mặt hồ. Tình hình nghiêm trọng hơn vào khoảng 10 ngày nay khi số cá chết mỗi ngày lên đến hàng chục ký.

Dân ở đây xác nhận đây là lần đầu xuất hiện tình trạng như trên. Để hạn chế mùi khó chịu của cá chết, một số hộ dân trong khu vực phải vớt cá lên để chôn. Cá chết chủ yếu là rô phi, to 2-4 ngón tay.

Theo ghi nhận của phóng viên, bên cạnh xác cá chết, trong lòng hồ có khá nhiều rác thải. Đi một vòng quanh hồ, chúng tôi phát hiện một số điểm xả thải vào hồ, nước chảy đen ngòm, bốc mùi khó chịu.

Theo ông Nguyễn Bá Thi - phó chủ tịch UBND phường 5, sau khi nhận được thông tin về việc cá chết hàng loạt, lãnh đạo phường đã về trực tiếp tại hiện trường để kiểm tra, nhanh chóng báo cáo tình hình lên UBND TP và đề xuất hướng giải quyết.

Trong khi đó, đại diện lãnh đạo UBND TP Đông Hà nói hiện tại ngoài việc lấy mẫu đi phân tích, cơ quan này cũng đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn kiểm tra, rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh xả thải ra môi trường ở xung quanh khu vực hồ Đại An cũng như thu gom cá chết để đảm bảo môi trường.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên