Khi phát biểu trong sự kiện kỷ niệm sản lượng xe PHEV đạt 5 triệu xe diễn ra vào đầu tuần trước, nhà sáng lập kiêm chủ tịch BYD Wang Chuanfu trình chiếu 1 video, với nhiều hãng xe lớn khác của Trung Quốc khác xuất hiện như FAW, Xpeng, Nio hay Li Auto.
Vị chủ tịch BYD cho rằng thời điểm các hãng xe Trung Quốc vươn mình đã tới và "1,4 tỉ người dân Trung Quốc cần một thương hiệu xe Trung Quốc toàn cầu".
Theo Reuters, nhiều đối thủ của BYD cũng có chung ý tưởng với họ. Giám đốc điều hành Nio là William Li hay đồng nghiệp tại Li Auto là Li Xiang là một số ví dụ.
Tuy nhiên, giám đốc công nghệ của Tập đoàn Great Wall Motor là Wang Yuanli lại có suy nghĩ khác. Ông nghĩ rằng họ nên đối mặt với "thực tế cạnh tranh".
"Ở thời điểm quan trọng như thế này, làm sao các hãng xe Trung Quốc có thể ở bên nhau? - ông nhận định - Hãy đấu sòng phẳng với nhau trước".
Dù vị lãnh đạo Great Wall lập tức chia sẻ với báo giới rằng ông chỉ trích lại một bài báo mình từng đọc, việc Great Wall và BYD "hục hặc" với nhau thực tế đã diễn ra từ lâu.
Tháng 5 năm nay, Great Wall đã báo cáo lên các cơ quan quản lý Trung Quốc tố cáo BYD "không đạt tiêu chuẩn xả thải" trên các mẫu xe hybrid bán chạy của họ. Ở chiều ngược lại, BYD bác bỏ tuyên bố này và dọa kiện ngược Great Wall. Sự việc tới nay vẫn chưa ngã ngũ.
BYD hiện là thương hiệu số 1 Trung Quốc cả về doanh số tổng lẫn doanh số xe điện. Việc Great Wall bị đối thủ áp đảo doanh số dù vẫn có mảng kinh doanh xe chạy động cơ đốt trong trợ lực chắc hẳn khiến lãnh đạo hãng không hài lòng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận