Chợ Tân An buộc tiểu thương dời đi sau khi sửa đường?

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TT - Chúng tôi cảm thấy mình bị lừa” - một tiểu thương chợ Tân An, TP Tân An (Long An) bức xúc. Vì sao?

Nhiều tiểu thương kinh doanh ăn uống ở khu vực con đường ngang giữa chợ Tân An, TP Tân An (Long An) phản ảnh để sửa chữa con đường này, tháng 8-2014 ban quản lý chợ Tân An đã yêu cầu 24 tiểu thương kinh doanh ăn uống trong khu vực này tự dời đi. 

Theo thông tin từ ban quản lý chợ, sau khi nâng cấp đường, các tiểu thương sẽ được sắp xếp hoạt động buôn bán lại ngay vị trí cũ.

Thế nhưng mới đây, sau khi con đường nói trên đã làm xong, ban quản lý chợ Tân An và UBND TP Tân An lại thông báo các tiểu thương không được quay lại vị trí cũ mua bán nữa mà phải di dời sang chỗ kinh doanh mới.

“Nơi mới có vị trí hẻo lánh, khép kín và khó buôn bán. Chúng tôi cảm thấy mình bị lừa” - một tiểu thương bức xúc.

Ngày 25-11, ông Trần Kim Lân - chủ tịch UBND TP Tân An - xác nhận trước khi thực hiện việc cải tạo con đường giữa chợ Tân An, UBND TP Tân An và ban quản lý chợ có phương án giữ nguyên vị trí cho 24 hộ tiểu thương kinh doanh ăn uống giữa chợ nhằm không xáo trộn hoạt động. Tuy nhiên, việc chọn phương án này là do lúc đó UBND TP Tân An chưa có được phần đất để mở rộng chợ và di dời các tiểu thương. Trong quá trình cải tạo chợ, UBND TP Tân An đã giải tỏa và mua lại được diện tích đất khác phù hợp để tiểu thương có thể buôn bán thuận lợi, đồng thời tạo điều kiện mở rộng chợ Tân An ngày càng thông thoáng. Do đó mới có chủ trương đưa những tiểu thương trên sang địa điểm mới để kinh doanh.

Còn về việc các tiểu thương cho rằng họ bị lừa, ông Lân cho biết do các tiểu thương chưa biết khu vực mới sẽ được giải tỏa thêm để thông thoáng, thuận lợi cho việc buôn bán nên mới phản đối. Tới đây UBND TP Tân An sẽ tiếp xúc với bà con tiểu thương để giải thích rõ ràng về việc này.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên