05/10/2014 04:35 GMT+7

Bước ngoặt lớn của cuộc đời các tuyển thủ U-19 VN

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ

TT - Trả lời câu hỏi khi vào Học viện Hoàng Anh Gia Lai - JMG, bạn có nghĩ có ngày mình sẽ đặt chân vào trường đại học hay không, Công Phượng đáp rụt rè: “Câu hỏi này thật sự quá khó với tôi...”.

Không chỉ Công Phượng, các tuyển thủ là tân sinh viên của Trường ĐH Sư phạm thể dục thể thao (TDTT) TP.HCM cũng có chung tâm trạng như vậy.

Những tân sinh viên nổi tiếng

Dường như sự xuất hiện của các tuyển thủ U-19 VN đã làm không khí của buổi lễ khai giảng năm học mới của Trường ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM gây được nhiều sự chú ý của truyền thông và người hâm mộ. Khi xe chở các tuyển thủ U-19 xuất hiện trong khuôn viên trường, bầu không khí lễ khai giảng đã được đốt nóng lên.

Các thành viên đội U-19 VN và HLV trưởng Guillaume Graechen bước xuống xe trong bộ trang phục áo sơmi quần tây, mang giày lịch thiệp. Các tuyển thủ nhanh chóng thu hút được sự ngưỡng mộ của nhiều thầy cô giáo và sinh viên tại trường. Do đó, nhiều bạn học tương lai, các sinh viên khóa trên đã vây kín để chụp ảnh và xin chữ ký của các tuyển thủ U-19 VN. Khi các thành viên đội U-19 VN ra xe chuẩn bị di chuyển về khách sạn, dù buổi lễ khai giảng vẫn đang diễn ra nhưng nhiều sinh viên của trường đã “lẻn” khỏi chỗ ngồi hòng gặp thần tượng của mình.

Đáp lại lòng yêu mến đó, vượt qua sự ngượng nghịu và bẽn lẽn ban đầu, các tuyển thủ U-19 VN nhanh chóng nở những nụ cười thân thiện, chụp ảnh và ký tặng cho các CĐV. Bạn Lê Minh Tâm (sinh viên năm 1) cho biết: “Tôi biết và hâm mộ các cầu thủ U-19 VN từ khi họ thắng tuyển U-19 Úc 5-1. Tôi cũng không ngờ sẽ học chung với các thần tượng của mình. Với nỗ lực và cố gắng đến trường của họ, tôi như được tiếp thêm động lực học tập”.

Chân trời mới của các tuyển thủ U-19

Nói về cảm xúc tại lễ khai giảng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chia sẻ: “Tôi và các đồng đội thật hạnh phúc khi bước chân vào giảng đường đại học. Một chân trời mới đang đón chờ chúng tôi, đó sẽ là cơ hội giúp chúng tôi mở mang và thu thêm kiến thức”.

Chứng kiến sự trưởng thành của các học trò trong suốt bảy năm qua, tại lễ khai giảng HLV Graechen không giấu được sự rạng ngời trên khuôn mặt khi nói với chúng tôi: “Bảy năm trước khi đi tuyển sinh khóa 1 trên cả nước, tôi không nghĩ rằng rồi sẽ có ngày học trò của mình đặt chân vào trường ĐH. Đây sẽ là cơ hội tốt để họ lớn hơn, trưởng thành hơn về mọi mặt. Và khi giã từ nghiệp đá bóng, tấm bằng tốt nghiệp ĐH sẽ đưa họ đến với một chân trời mới trong cuộc sống”.

Ngồi cạnh ông Guillaume Graechen, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, người từng tham gia tuyển chọn học viên từ khóa 1 của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal - JMG, tâm sự: “Tôi thật sự sung sướng khi các em bước chân vào giảng đường ĐH, đó là một môi trường có ý nghĩa rất lớn trong hành trang vào đời của họ mai sau. Hôm nay là một bước ngoặt đầy ý nghĩa đối với các tuyển thủ trẻ bởi họ sẽ trở thành những cầu thủ có tri thức, có văn hóa để góp phần xóa đi “hình ảnh xấu xí” của bóng đá nước nhà”.

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên