Buộc học ngoại ngữ vào ban đêm?

M.G.
M.G.

TT - Một số sinh viên nhóm ngành ngoại ngữ Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) phản ảnh đến Tuổi Trẻ trường buộc sinh viên học ngoại ngữ thứ hai tại Thủ Đức vào ban đêm nên những sinh viên ở xa (không ở KTX) gặp nhiều khó khăn.

Ban hành khung năng lực ngoại ngữ VNBăn khoăn môn ngoại ngữ Môn ngoại ngữ - chìa khóa mở cánh cửa hội nhập

Một sinh viên cho biết khu vực này ban đêm khá vắng vẻ và thường xảy ra trộm cướp, sinh viên phải đi bộ ra xe buýt nên rất nguy hiểm. Sinh viên muốn học tại cơ sở chính ở quận 1 nhưng trường không chấp nhận.

TS Phạm Tấn Hạ (trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn - ĐHQG TP.HCM) cho biết: Theo quy định của ĐHQG TP.HCM, từ khóa 2013, chuẩn đầu ra tiếng Anh đối với sinh viên cao hơn so với các năm trước (phải đạt chuẩn B.1.2 châu Âu) nên trường phải quản lý chặt chẽ việc đào tạo ngoại ngữ để đảm bảo sinh viên có thể đạt được chuẩn này. Trong đó, trường dành hai buổi mỗi tuần vào sáng thứ hai và chiều thứ bảy để dạy tiếng Anh (không học các môn khác). Như vậy sinh viên sẽ học ngoại ngữ vào ban ngày chứ không phải ban đêm. Trừ các lớp không mở được (có dưới 12 sinh viên đăng ký) trường mới chấp nhận để sinh viên học các lớp ban đêm. Đa số sinh viên học lớp đêm là những người ở KTX.

Trường tổ chức đào tạo tiếng Anh cũng như các môn học khác nên cho tổ chức lớp tại cơ sở Thủ Đức, không tổ chức lớp tại quận 1. Những sinh viên đã có các chứng chỉ ngoại ngữ khác cần phải nộp cho trường. Trường căn cứ vào đó để miễn hay giảm học ngoại ngữ tùy theo cấp độ mà sinh viên đạt được.

M.G.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên