17/08/2015 08:18 GMT+7

Bước chân trải nghiệm - tấm lòng sẻ chia

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Hè tình nguyện 2015 tại TP.HCM đã khép lại vào hôm qua 16-8 với ngày hội của những người tình nguyện và cao điểm chiến sĩ cùng hành động vì trẻ em.

Các bạn trẻ tô tượng để ủng hộ quỹ "Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông" tại ngày hội - Ảnh: Ngọc Hiển

Tại Cần Giờ (TP.HCM), cả trăm bạn nhỏ đã có một ngày cười thả ga. Bà Trần Thị Bem (ấp Đồng Hòa, xã Long Hòa) cho biết ba bà cháu ngồi hai chặng xe buýt mới đến được địa điểm tổ chức ngày hội tại xã Bình Khánh. Trần Hoài Hận (lớp 5) và Trần Hiền Mai (lớp 3) là những đứa cháu ngoại bị cha mẹ bỏ lại cho bà Bem từ lúc mới chào đời. Hận và Mai còn có một người anh nữa. Bà cháu nương tựa nhau nhờ quán bán hàng và đan lưới thuê của bà. “Bán đắt hàng còn đỡ chứ tháng nào bán ế phải mượn tiền rồi góp hằng ngày bà cháu mới có cái ăn” - bà Bem ứa nước mắt. Hận và Mai được nhận mỗi bạn 500.000 đồng học bổng, túi quà mà bà ngoại nói vui biết chừng nào.

Cả ngàn tập trắng, sách giáo khoa dành tặng các bạn nhỏ chuẩn bị vào năm học, chiến sĩ ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) còn tặng 100 áo trắng mới cho các em nhà khó khăn. Ở Đầm Sen cũng có rất nhiều hoạt động dành cho chiến sĩ. Nổi bật là 500 bức tượng (20.000 đồng/bức), chiến sĩ tô và ủng hộ vào quỹ của chương trình. Ngoài ra còn có hoạt động gây quỹ xây dựng bồn chứa nước ngọt cho các đảo chìm ở Trường Sa.

Tặng học bổng và chiếc cặp mới để bé chuẩn bị vào năm học Ảnh: Q.Định
Tặng học bổng và chiếc cặp mới để bé chuẩn bị vào năm học - Ảnh: Q.Định
Trẻ em thích thú chơi trò chơi tại ngày hội Vì trẻ em tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM sáng 16-8 - Ảnh: Q.Định
Trẻ em thích thú chơi trò chơi tại ngày hội Vì trẻ em tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM sáng 16-8 - Ảnh: Q.Định
Mô hình nhà giàn DK1 và tàu Cảnh sát biển 8003 do các chiến sĩ Trường CĐ Công nghiệp Thủ Đức lắp ráp trưng bày tại ngày hội - Ảnh: N.Hiển
Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường” tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7) - Ảnh: Quang Định
Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường” tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7) - Ảnh: Quang Định

Trên 11 tỉ đồng tiếp sức đến trường

Cuộc đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường” ước chừng có gần 5.000 bạn trẻ tham gia tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM).

Trước giờ xuất phát cuộc đi bộ đồng hành, ban tổ chức cho biết các cá nhân, đơn vị đã ủng hộ trên 11 tỉ đồng dành tiếp sức đến trường cho học sinh, sinh viên. Trong đó, quỹ “Tiếp sức đến trường” dành cho tân sinh viên năm học 2015 - 2016 của báo Tuổi Trẻ là trên 9,8 tỉ đồng; quỹ học bổng của Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM là 1,2 tỉ đồng. 27 sinh viên các trường trên địa bàn TP.HCM đã được trao học bổng tại ngày hội.

Q.LINH

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên