Thứ 4, ngày 21 tháng 4 năm 2021

'Bùng nổ' đặt hàng tết online

24/12/2020 12:16 GMT+7

TTO - Đặc biệt, nếu không đi mua sắm trực tiếp vì ngại COVID-19, người tiêu dùng vẫn có thể yên tâm với kênh mua sắm online, giao hàng tận nhà nhờ hàng loạt siêu thị, doanh nghiệp đầu tư mạnh tay kinh doanh hàng online.

Bùng nổ đặt hàng tết online - Ảnh 1.

Số lượng hàng hóa dự phòng đầy đủ sẵn sàng lên kệ phục vụ mùa tết tại các hệ thống siêu thị - Ảnh: QUANG ĐỊNH

"Mỗi cửa hàng là một kho hàng"

Đại diện hệ thống BigC/GO! nhận định rằng dịch COVID-19 sẽ khiến nhiều người dân không được đi du lịch, hạn chế về quê nên nhu cầu tiêu dùng dịp tết vẫn rất lớn. Do đó, đơn vị này đã làm việc với nhà cung cấp để đủ nguồn hàng thực phẩm, trong đó tăng 20% nguồn cung thịt heo và 25% nguồn cung thịt gia cầm so với tết năm ngoái. 

Cũng theo vị này, nhu cầu mua sắm thực phẩm đã tăng mạnh, thậm chí nhiều sản phẩm hiện tăng khoảng 50% so với ngày thường.

Tương tự, trao đổi với Tuổi Trẻ mới đây, ông Nguyễn Anh Đức - tổng giám đốc hệ thống Saigon Co.op - cho biết hệ thống này đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu lớn, có thể phục vụ trọn 3 tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm trước. Trong đó chủ yếu tập trung 9 nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, dầu ăn, thịt...

Chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+ cũng đã lên kế hoạch và làm việc với các nhà cung cấp trước tết 4 tháng để lên số lượng dự phòng hàng hóa đầy đủ cho nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của khách hàng trên toàn quốc. 

Đặc biệt, lo ngại COVID-19 khiến việc mua hàng, chuyển hàng bị giới hạn, hệ thống này đã tăng cường kế hoạch kho vận, mở rộng kho bãi với tổng kho ở miền Bắc và miền Nam, các kho trung chuyển và các địa điểm phân phối tại nhiều khu vực trên toàn quốc cũng đã sẵn sàng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc An - tổng giám đốc Vissan - cho biết ngoài 7.500 tấn sản phẩm tươi sống và chế biến được đơn vị chuẩn bị cho thị trường tết, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, với chính sách "mỗi cửa hàng là một kho hàng", thực phẩm sẽ dồi dào ở tất cả các cửa hàng của Vissan, khách cần sẽ có ngay.

Đại diện hệ thống Bách Hóa Xanh cũng chuẩn bị lượng hàng phục vụ Tết âm lịch khoảng 30% so với bình thường.

Đặt hàng nơi này, giao hàng nơi khác

Nhận định dịch COVID-19 khiến người dân tăng mạnh mua sắm online, nhiều doanh nghiệp đã có kịch bản từ tăng cường nhân sự, xây dựng hệ thống mạng… để phục vụ nhu cầu dịp tết này. Theo đại diện BigC/GO!, ngoài việc nhận đơn hàng qua điện thoại, website như trước, trong mùa tết này đơn vị tăng cường nhận đơn hàng qua kênh Zalo, giao hàng miễn phí.

Theo đó, tại mỗi siêu thị đều có người phụ trách Zalo, số điện thoại đặt hàng riêng. Trong bán kính 10km, tối đa 2 tiếng khách được nhận hàng. Đơn vị này cũng lên kế hoạch tăng gấp đôi nhân sự, thậm chí gấp ba đối với lĩnh vực online, thu ngân, thực phẩm tươi sống trong hai tuần trước tết.

Trong khi đó, đại diện Saigon Co.op cho biết đơn vị sẽ tăng 25% nhân sự cho mỗi điểm bán dịp cuối năm, điểm bán lớn lượng nhân viên giao hàng có thể lên hàng chục người dịp cao điểm tết, đảm bảo nhu cầu giao hàng tận nhà. Ngoài ra, đơn vị này liên kết với Grab và Now, mỗi điểm bán có số điện thoại đặt hàng riêng để tránh tình trạng "tắt đài" lúc cao điểm.

Để đáp ứng nhu cầu của nhiều người dân sẽ không về quê ăn tết, hệ thống này triển khai việc nhận "đơn hàng nơi này và giao hàng nơi khác". Ví dụ, khách ở TP.HCM vẫn đặt hàng để giao tặng cho người nhà ở quê. 

Theo đại diện Bách Hóa Xanh, đơn vị sẽ luân chuyển nhân viên dồn qua kênh online khi cần vào dịp tết. Thậm chí để khuyến khích mua online, đơn vị này cho biết từ nay đến hết năm sẽ áp dụng chương trình giao hàng miễn phí 5 lần đầu cho khách.

Để phục vụ cao điểm tết, từ ngày 17-12 Vissan cho biết bắt đầu đưa vào hoạt động trang chuyên bán hàng online phục vụ khu vực nội thành TP.HCM. Ngoài ra, lần đầu tiên đơn vị tăng mạnh liên kết, đưa tất cả các dòng sản phẩm hiện có bán trên nhiều trang thương mại điện tử.

Với kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ hàng tết sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch COVID-19, nhất là khi nhiều người dân sẽ không đi du lịch nước ngoài như mọi năm, các doanh nghiệp bán lẻ tại TP.HCM đã tăng mạnh lượng hàng bán tết.

Co.opmart bắt đầu giảm giá hàng Tết, chiết khấu mạnh cho đơn hàng giỏ quà Co.opmart bắt đầu giảm giá hàng Tết, chiết khấu mạnh cho đơn hàng giỏ quà

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op thông báo đồng loạt giảm giá hàng Tết sớm

NGUYỄN TRÍ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận