13/07/2017 15:32 GMT+7

Bùn màu đỏ tràn xuống biển Sơn Trà

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Ngày 13-7, nhiều người phát hiện nhiều vệt bùn màu đỏ chảy thẳng xuống bãi biển Sơn Trà tại khu vực dưới chân dự án Khu du lịch Biển Tiên Sa.

Bùn màu đỏ chảy loang lổ thành dòng xuống biển - Ảnh: TẤN LỰC

Theo quan sát, tại hiện trường có ba khu vực bị tràn bùn màu đỏ, trong đó vị trí nằm cạnh bãi tắm và hàng dừa của một khu du lịch bên cạnh bị tràn diện tích lớn và nham nhở nhất.

Bùn đỏ tràn qua để lại nhiều vệt loang lổ cùng rác thải trông rất mất mỹ quan.

Anh H., một người câu cá tại khu vực, cho biết do tối qua (12-7) có mưa khá lớn nên lượng bùn đất phía trên công trình Khu du lịch Biển Tiên Sa bị cuốn theo nước mưa chảy thành dòng lan xuống biển.

Đến sáng nay, nước biển khu vực này vẫn còn nhiễm màu vàng đục nhưng đến trưa thì tạm lắng. Theo anh H., từ khi khu đồi phía trên bị bạt cây làm dự án, hễ có mưa lớn nước lại cuốn bùn đất xuống biển.

Lượng bùn xuất phát từ dự án Khu du lịch Biển Tiên Sa - Ảnh: TẤN LỰC
Công trình Khu du lịch Biển Tiên Sa bị cày xới nham nhở - Ảnh: TẤN LỰC

Được biết dự án Khu du lịch Biển Tiên Sa trong quá trình thi công đã có nhiều sai phạm như xây trái phép 40 nền móng biệt thự, từng bị cơ quan chức năng TP Đà Nẵng kiểm tra và đình chỉ thi công.

Trả lời báo chí, một lãnh đạo TP cho biết khu vực dự án có nhiều khả năng sạt lở trong mùa mưa. Do đó, TP đang có chủ trương cho phép nhà đầu tư làm kè bao quanh để chống sạt lở.

 

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên