01/06/2015 07:53 GMT+7

Bụi bay mù mịt vì... “công ty đang gặp khó”

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TT - Hơn 200 hộ dân sống dọc đường Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ (Quảng Nam) bức xúc vì phải sống trong cảnh khói bụi mịt mù từ công trình nâng cấp hệ thống ống nước trên đường này nhiều tháng qua.

Đường Phan Chu Trinh, Tam Kỳ (Quảng Nam) bức xúc vì phải sống trong cảnh khói bụi- Ảnh: Vĩnh An
Đường Phan Chu Trinh, Tam Kỳ (Quảng Nam) bức xúc vì phải sống trong cảnh khói bụi- Ảnh: Vĩnh An

Đây là đoạn đường trung tâm của TP Tam Kỳ, tập trung nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ. Bà Võ Thị Tiến (62 tuổi), một hộ kinh doanh hàng ăn uống, cho biết từ khi công trình khởi công thì quán ăn của bà phải liên tục đóng cửa vì bụi dày đặc, khách không ghé quán. Chỉ cần khoảng 15 phút không lau chùi thì bàn ghế đã phủ trắng bụi.

Bà Trương Thị Thu Thảo (38 tuổi) cho biết do không chịu nổi bụi bặm, các hộ dân ở đây đồng loạt ký đơn kiến nghị tập thể gửi chính quyền TP Tam Kỳ và các cơ quan liên quan. Sau đó, đơn vị thi công cử hai công nhân đến tưới nước mặt đường ngày hai lần. Nước tưới xuống chưa kịp ngấm đã bốc hơi, khói bụi lại hoành hành như cũ.

Công trình này do Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng Quảng Nam làm chủ đầu tư, Tổng công ty Đầu tư nước & môi trường Việt Nam thi công từ tháng 11-2014, dự kiến đến cuối tháng 8-2015 hoàn thành.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện chủ đầu tư cho rằng trách nhiệm bảo vệ môi trường thuộc về đơn vị thi công, chủ đầu tư không liên quan đến vụ việc này.

Ông Nguyễn Trung Toàn, chỉ huy trưởng công trình, khẳng định từ khi khởi công đoạn đường này đơn vị đã cho xe luân phiên tưới nước. Ông Toàn thừa nhận “công ty đang gặp khó” trong việc bảo đảm vệ sinh môi trường và mong người dân thông cảm. 

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên