07/10/2016 05:09 GMT+7

​Buffon phạm sai lầm, Ý và Tây Ban Nha chia điểm

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Một sai lầm khó tin của thủ thành Gianluigi Buffon đã khiến tuyển Ý suýt phải trả giá trong trận hòa Tây Ban Nha 1-1 trên sân nhà ở bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu rạng sáng 7-10 (giờ VN).

Pha trượt chân của thủ thành Buffon tạo điều kiện cho Vitolo ghi bàn. Ảnh: REUTERS

Tình huống nói trên diễn ra ở phút 55, thời điểm tỷ số trận đấu vẫn đang là 0-0. Từ một đường chọc khe có phần quá mạnh của Sergio Busquet cho Vitolo, Buffon lao ra kịp thời và tưởng chừng anh đã phá bóng thành công nhưng thủ thành kỳ cựu này lại bất ngờ… trượt chân, khiến Vitolo vượt qua và dễ dàng đệm bóng vào khung thành trống, ghi bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Trước tình huống này, Buffon vẫn là người hùng của tuyển Ý khi có vài pha cứu thua giúp đội nhà đứng vững trước sức ép do Tây Ban Nha tạo ra. Đội khách chơi áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu.

Video bàn thắng trận Ý hòa Tây Ban Nha. Nguồn: Youtube

Nhưng rồi Tây Ban Nha vẫn không thể giành trọn 3 điểm khi đến phút 81, trung vệ Sergio Ramos phạm lỗi với Eder trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, De Rossi không phạm sai lầm nào để ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Ý.

Chung cuộc , 2 đội hòa nhau 1-1 khiến tuyển Albania – đội bóng đánh bại Liechtenstein 2-0 trong trận đấu cùng giờ vươn lên ngôi đầu bảng. Albania hiện có 6 điểm còn Ý và Tây Ban Nha có cùng 4 điểm.

*Một trận đấu đáng chú ý khác cũng kết thúc với tỷ số hòa là cuộc chiến giữa Áo và Xứ Wales ở bảng D. Xứ Wales 2 lần vươn lên dẫn trước ở trận này nhờ bàn thắng của Joe Allen (phút 22) và pha đá phản của Kevin Wimmer (phút 45). Nhưng Áo vẫn xuất sắc cầm hòa 2-2 chung cuộc nhờ cú đúp của Marko Arnautovic (phút 28 và 48).

Trận hòa này giúp Xứ Wales vẫn đứng đầu bảng D với 4 điểm, bằng điểm Áo, Ireland và Serbia nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. 

Ở bảng I, Ukraine và Iceland hòa nhau 1-1, tạo điều kiện cho Croatia - đội bóng đè bẹp Kosovo 6-0 vươn lên dẫn đầu bảng với 4 điểm sau 2 lượt đấu.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên