28/05/2016 09:37 GMT+7

​Brazil truy nã gần 30 nghi phạm cưỡng dâm tập thể

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà chức trách Brazil đang truy nã gần 30 nghi phạm liên quan tới vụ cưỡng hiếp tập thể một thiếu nữ 16 tuổi và tung video, hình ảnh nạn nhân lên mạng.

Cuộc họp báo của cảnh sát Brazil về vụ cưỡng hiếp tập thể vừa xảy ra tại thành phố Rio de Janeiro - Ảnh: Reuters

Theo Aljazeera, ngay sau vụ việc nhóm nghi phạm 33 tên cưỡng hiếp tập thể cô gái tại thành phố Rio de Janeiro và tung video nạn nhân lên mạng Twitter, ngày 27-5 cảnh sát Brazil đã bắt được 4 tên trong đó và tiếp tục săn lùng các tên còn lại.

Quyền Tổng thống Brazil, ông Michel Temer, rất phẫn nộ trước vụ việc.

“Thật phi lý khi trong thế kỷ 21 chúng ta lại phải sống với những tội ác tàn bạo như thế này”, ông nói và cam kết sẽ thành lập một đơn vị độc lập trực thuộc lực lượng cảnh sát liên bang chuyên giải quyết những vụ án tấn công nữ giới.

Tại cuộc họp báo, cảnh sát Brazil cho biết cô gái 16 tuổi đã bị 33 gã đàn ông cưỡng hiếp ngày thứ bảy tuần trước, 21-5, và phải một ngày sau đó cô mới hồi tỉnh.

Vụ việc chỉ bung ra khi nhiều gã đàn ông đùa cợt với nhau về vụ cưỡng dâm tập thể trên mạng ngày 25-5 và tung hình ảnh, video cho thấy nạn nhân bất tỉnh trong tình trạng lõa thể.

Bạn trai 19 tuổi của nạn nhân cũng là một trong số những nghi phạm bị bắt. Tuy nhiên cảnh sát nói họ chưa biết người này có phải là một trong những kẻ tấn công không.

Cũng theo cảnh sát, các nghi phạm có mang theo vũ khí, tuy nhiên chưa rõ chúng có dùng vũ khí để đe dọa nạn nhân không.

Trong khi đó, một vụ cưỡng hiếp tập thể khác cũng đã xảy ra tại bang đông bắc Piaui của Brazil, khi một nhóm ít nhất 5 gã đàn ông bị cáo buộc đã dùng ma túy và cưỡng hiếp cô gái 17 tuổi.

Theo một nghiên cứu của tổ chức phi chính phủ Diễn đàn an ninh cộng đồng tại Brazil, thống kê năm 2014 ở nước này cho thấy, cứ 11 phút lại xảy ra một vụ tấn công tình dục. Theo đó, tổng cộng mỗi năm có khoảng 500 vụ tấn công như vậy xảy ra.
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên