05/07/2014 08:31 GMT+7

Brazil quá "xấu xí"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Đội tuyển Brazil từng nổi tiếng chơi quyến rũ và đẹp mắt trong quá khứ giờ đây lại trở nên quá "xấu xí" trong mắt mọi người với lối đá "chém đinh chặt sắt".

Cụ thể, theo thống kê của FIFA, Brazil là đội phạm lỗi nhiều nhất tính đến thời điểm này với 96 pha đá xấu đối phương. Mới đây, trong trận đấu giữa Brazil với Colombia, đội chủ nhà đã bị thổi phạt 31 lỗi, đó là chưa kể nhiều tình huống mà các trọng tài Carlos Valasco Carballo đã "nương tay" với họ. Hai "nạn nhân" của những pha chơi xấu của đội tuyển Brazil là tiền vệ 22 tuổi James Rodriguez và Cuadrado đã bị đốn ngã tổng cộng 12 lần trong suốt trận đấu. Suốt trận đấu này, Brazil chỉ nhận hai thẻ vàng của Thiago Silva và thủ môn Julio Cesar nhưng nếu trọng tài Carlos Valasco Carballo nghiêm khắc hơn, có lẽ họ phải nhận ít nhất năm thẻ vàng. 

Theo tờ Daily Mail (Anh), trận đấu giữa Brazil với Colombia cũng đạt số lỗi kỷ lục ở VCK World Cup 2014 với 54 tình huống bị trọng tài thổi phạt. Trước đó ở trận đấu giữa Brazil - Chile ở vòng 16 đội cũng có số lỗi nhiều hơn tất cả các trận khác với 51 pha phạm lỗi của cả hai đội và Brazil vẫn là đội xấu xí nhất với 28 tình huống phạm lỗi với đối phương. Chưa hết Brazil cũng là đội nhận nhiều thẻ vàng nhất với 10 thẻ, hơn 2 thẻ so với hai đội xếp sau là Mexico và Uruguay. 

Chính sự xấu xí đó đã khiến đội tuyển Brazil bị chỉ trích rất nhiều dù đã giành quyền vào bán kết. Sau khi đội tuyển Brazil đánh bại Colombia 2-1, cựu tuyển thủ Anh Chris Waddle nhận định trên BBC: "Nếu Brazil đoạt chức vô địch World Cup 2014, họ sẽ là đội bóng tệ hại nhất từ trước đến giờ đăng quang ở giải đấu này".

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Brazil World Cup 2014