19/07/2011 00:01 GMT+7

Brazil nối gót Argentina

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - ĐKVĐ Brazil đã dừng bước ở tứ kết Copa America 2011, sau khi để thua Paraguay 0-2 ở loạt sút luân lưu 11m (hòa 0-0 sau 120 phút) vào rạng sáng 18-7 (giờ VN). Đây là bài học đắt giá cho đội tuyển Brazil vì đã phung phí quá nhiều cơ hội.

TT - ĐKVĐ Brazil đã dừng bước ở tứ kết Copa America 2011, sau khi để thua Paraguay 0-2 ở loạt sút luân lưu 11m (hòa 0-0 sau 120 phút) vào rạng sáng 18-7 (giờ VN). Đây là bài học đắt giá cho đội tuyển Brazil vì đã phung phí quá nhiều cơ hội.

Diễn biến ở trận đấu này, hầu như quả bóng chỉ lăn bên phần sân đội tuyển Paraguay. Số cơ hội ngon ăn mà Brazil tạo ra rất nhiều. Phút thứ 8, Neymar tung cú sút bồi cận thành nhưng bóng bay vọt xà. Phút 27, Neymar dứt điểm quá thiếu chính xác khi đối mặt thủ môn Villar (Paraguay). Phút 32, Santos có quả treo bóng rất đẹp từ cánh trái để Lucio băng vào dứt điểm chớp nhoáng ở cự ly rất gần nhưng bóng lại tìm đúng vị trí của thủ môn Villar.

Phút 67, Ganso có bóng rất thuận lợi sát mép vòng cấm đối phương nhưng cú vôlê tuyệt vời của tiền vệ này không thắng được thủ môn Villar. Vài phút sau, Pato liên tiếp có hai tình huống dứt điểm nhưng không thành bàn. Đến phút 83, tiền đạo dự bị Fred mới vào sân thay Neymar cũng có pha đánh đầu rất căng tưởng chừng đã đưa bóng vào lưới, nhưng lại bị hậu vệ của Paraguay cản phá ngay trên vạch vôi.

7g45 sáng mai 20-7, Uruguay sẽ gặp Peru ở trận bán kết đầu tiên (THTT trên kênh SCTV 15). Sau khi Brazil, Argentina đều sớm bị loại thì Uruguay trở thành ứng cử viên sáng giá nhất. Họ được dự đoán cao hơn nhiều so với Peru nhờ sở hữu nhiều cầu thủ tài năng và giàu kinh nghiệm trận mạc.

Brazil tạo ra quá nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được, còn Paraguay chỉ tập trung phòng ngự nên kết thúc 120 phút mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội buộc phải bước vào phân thắng thua bằng loạt “đấu súng” định mệnh trên chấm 11m. Do tâm lý quá nặng nề nên bốn cầu thủ Brazil được giao trọng trách đá phạt là Elano, Andre Santos, Thiago Silva, Fred đều thực hiện không thành công. Trái lại Paraguay chỉ đá hỏng duy nhất một quả trong ba loạt sút nên giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Tiền vệ Ramires (Brazil) tỏ ra vô cùng nuối tiếc: “Tôi thấy đây là kết quả không công bằng chút nào. Chúng tôi chơi tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng lại bị loại. Nhưng bóng đá thỉnh thoảng vẫn như thế, đội chơi hay hơn chưa hẳn đã chiến thắng”.

Còn thủ môn Villar (Paraguay) đã gọi đây là đêm hạnh phúc nhất trong đời mình. Anh nói với Hãng tin AFP: “Brazil kiểm soát trận đấu và chúng tôi không có được cơ hội nào. Nhưng chúng tôi đã biết cách chịu đựng để sau đó vùng lên giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu. Đây là đêm hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của tôi với tư cách cầu thủ. Tôi hi vọng đội nhà sẽ tiếp tục gặt hái thành công tại giải”.

Ở trận tứ kết còn lại diễn ra hôm qua, Venezuela bất ngờ vượt qua Chile 2-1 với hai pha lập công của Vizcarrondo (phút 34), Cichero (80). Với chiến thắng này, Venezuela lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào bán kết và gặp Paraguay ngày 20-7.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên