03/02/2012 17:07 GMT+7

Brazil: mỗi ngày một website ngân hàng sập vì Anonymous

DUY NGUYỄN (Theo Huffington Post và Time)
DUY NGUYỄN (Theo Huffington Post và Time)

TTO - Những ngày cuối tháng một và đầu tháng hai, ba ngân hàng lớn của Brazil đã bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS). Kẻ phá hoại lại là một cái tên quen thuộc: Anonymous.

Hacker Israel tấn công website Chính phủ IranHacker Anonymous lại "khuấy động" website công quyền

zEHkiEmw.jpgPhóng to
Anonymous vẫn duy trì ảnh hưởng của mình tại Brazil bằng các cuộc tấn công từ chối dịch vụ - Ảnh: Internet

Theo tờ Time, vụ đột kích mới nhất do một nhóm tin tặc tự xưng là “Anonymous Brasil" đã khiến website của Ngân hàng Banco do Brasil không thể truy cập trong nhiều giờ liền. Đợt tấn công diễn ra sau khi website hai ngân hàng lớn khác ở nước này là Itau Unibanco Banco Multiplo SA và Banco Bradesco SA bị đánh sập hôm 30-1 và 1-2.

Tình hình an ninh mạng Brazil bắt đầu bất ổn từ tháng 6-2011, khi website của Cục Thống kê Brazil, tổng thống Brazil, Công ty dầu mỏ Petrobras, Thượng viện, Bộ Thể thao và dịch vụ doanh thu nội bộ Brazil bị tin tặc tấn công. Tuần trước, website của chính quyền tiểu bang Sao Paulo và Tòa án tiểu bang cũng trở thành nạn nhân của các vụ phá hoại bằng botnet.

Trên Twitter, nhóm tin tặc này tuyên bố hành động của mình nhằm phản đối tệ tham nhũng và hối lộ. Anonymous Brazil cũng “hứa hẹn” duy trì các đợt tấn công DDoS vào các ngân hàng này trong vòng một tuần liền.

Tuy nhiên, đại diện các ngân hàng trên phủ nhận thông tin trên và cho rằng website của họ chỉ bị tắc nghẽn do quá nhiều lượt truy cập, không phải do hacker phá hoại. Dĩ nhiên tuyên bố này thiếu thuyết phục vì không ngẫu nhiên mà website của cả ba ngân hàng lớn đều bị sập sau ba ngày liên tiếp.

Nhóm tin tặc trên đã đăng một đoạn video trên cổng thông tin UOL của Brazil, trong đó có hình ảnh một người đàn ông đeo chiếc mặt nạ Guy Fawkes (loại mặt nạ của một nhân vật trong bộ phim nổi tiếng “V for Vendetta” mà các thành viên Anonymous thường dùng) và kêu gọi mọi người chống lại tệ tham nhũng, bất bình đẳng tại Brazil.

DUY NGUYỄN (Theo Huffington Post và Time)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên