04/07/2011 05:26 GMT+7

Brazil hòa thất vọng trước Venezuela

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Sau đội chủ nhà Argentina (hòa Bolivia 1-1) đến lượt "ông kẹ" Brazil gây thất vọng bằng trận hòa 0-0 trước đội bóng yếu Venezuela trong lượt trận ra quân ở bảng B (rạng sáng 4-7).

* Paraguay hòa Ecuador 0-0

TTO - Sau đội chủ nhà Argentina (hòa Bolivia 1-1) đến lượt "ông kẹ" Brazil gây thất vọng bằng trận hòa 0-0 trước đội bóng yếu Venezuela trong lượt trận ra quân ở bảng B (rạng sáng 4-7).

Giống như Argentina, Brazil với đội hình toàn sao (Dani Alves, Lucio, Robinho, Pato, Neymar...) đã dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Và với một đội hình thiên về tấn công 4-3-3, ai cũng nghĩ Brazil sẽ dễ dàng đè bẹp Venezuela - một trong những đội bóng yếu nhất khu vực Nam Mỹ.

Nhưng cũng giống như đội chủ nhà Argentina, Brazil cũng không thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp của mình khi đương đầu với Venezuela. Vẫn những pha lên bóng uyển chuyển mê hoặc lòng người nhưng Brazil hôm nay lại thiếu một chút bản lĩnh và một cái đầu lạnh để có thể kết liễu đối thủ.

Nguyên nhân do bộ ba tấn công: Robinho - Pato - Neymar thi đấu cá nhân và ít tìm được tiếng nói chung trong những pha phối hợp. Vì thế, dù áp đảo hoàn toàn nhưng sự thiếu kết dính của những ngôi sao tấn công khiến Brazil gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng tuyến phòng ngự của Venezuela.

Cơ hội đầu tiên của Brazil đến ở phút 27 sau đường chuyền dài vượt tuyến Lucas. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha thoát xuống và dứt điểm rất nhanh của Pato lại đưa bóng tìm đúng xà ngang khung thành. 

Pha dứt điểm trúng xa ngang của Pato như một điềm báo không may cho Brazil. Mười phút sau, đến lượt Robinho có cơ hội sau pha phối hợp một hai với Neymar. Nhưng cũng giống như Pato, pha dứt điểm kỹ thuật của Robinho dù hạ được thủ thành Renny Vega nhưng lại bị trung vệ Vizcarrondo xoài người cản pha ngay trước vạch vôi.

Đây cũng là pha phối hợp có nét nhất mà bộ ba tấn công Robinho - Pato - Neymar thực hiện ở trận đấu này.  

Bế tắc trong tấn công, HLV Menezes tung Fred (Robinho 64'), Elano (Ramires 76'), Lucas (Pato 76') vào sân nhưng những sự điều chỉnh này vẫn không giúp lối chơi của Brazil khá hơn. Thậm chí họ còn thi đấu bế tắc hơn khi chẳng có lấy một cơ hội ghi bàn trong những phút còn lại.   

Không xuyên thủng được mành lưới của Venezuela, các cầu thủ Brazil cuối đầu rời sân trong tiếng huýt sáo của các CĐV nhà. Một màn trình diễn tẻ nhạt và một điểm giành cho Brazil là hoàn toàn xứng đáng.

* Ít giờ sau khi Brazil bị cầm chân, Paraguay cũng gây thất vọng khi không thể vượt qua được Ecuador trong trận ra quân (hòa 0-0).

Giống như Brazil, Paraguay cũng áp đảo hoàn toàn và tạo được rất nhiều cơ hội ngon ăn khi đương đầu với Ecuador. Nhưng cũng giống như các vũ công Samba, sự vô duyên của các chân sút Paraguay chính là nguyên nhân khiến họ phải rời sân với chỉ một điểm trong tay.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên