31/05/2014 03:36 GMT+7

Brazil cảnh giác với hooligan

Q.T.
Q.T.

TT - Những nhà tổ chức World Cup 2014 ở Brazil đã lên kế hoạch tỉ mỉ nhằm ngăn chặn hooligan trong và ngoài nước suốt thời gian diễn ra giải đấu.

Cụ thể, Chính phủ Brazil lên kế hoạch cắt cử 170.000 nhân viên cảnh sát chuyên lo nhiệm vụ canh phòng và ngăn chặn những hooligan cố ý phá rối giải đấu.

Ngoài ra sẽ có khoảng 1.800 vệ sĩ tư nhân được thuê để bảo đảm an ninh ở các sân vận động diễn ra những trận đấu của World Cup 2014, chưa kể 700 đặc vụ liên bang Brazil luôn trong tình trạng sẵn sàng tăng cường mỗi khi có sự cố xảy ra. Ban tổ chức giải đấu còn cho lắp đặt rất nhiều camera hiện đại, máy X-quang và máy dò kim loại ở bên ngoài các sân đấu nhằm phát hiện CĐV mang vũ khí hoặc các vật nguy hiểm vào sân.

Chưa hết, Chính phủ Brazil cũng liên tục trao đổi thông tin với Argentina, Anh và một số nước khác để đối phó với nạn hooligan. Từ những thông tin trao đổi, Brazil sẽ tiến hành chính sách “đóng cửa biên giới”, không để các CĐV nổi tiếng quậy phá nhập cảnh vào đất nước Brazil. Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff cho biết: “Chúng tôi đã thỏa thuận với FIFA sẽ ngăn chặn tuyệt đối không để các CĐV quậy phá bước vào các sân vận động”.

Dự kiến sẽ có hơn 600.000 người hâm mộ trên khắp thế giới du lịch đến Brazil trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2014, trong đó có hàng chục ngàn người đến từ Argentina. Trong quá khứ, CĐV Argentina thường nổi tiếng quá khích, từng tạo nên nhiều vụ đụng độ ở World Cup 1986 (Mexico) và 2010 (Nam Phi). Còn CĐV Anh cũng nổi tiếng “đầu gấu” từng bị trục xuất ở nhiều giải đấu.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên