02/08/2013 07:15 GMT+7

Tuần tới, ban tổ chức giải sẽ đối chất với CLB Thanh Hóa

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

Chiều 1-8, ban chỉ đạo Giải V-League Eximbank 2013, ban giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), ban tổ chức giải đã họp với ban trọng tài, ban kỷ luật và ban tư vấn đạo đức về công tác tổ chức, điều hành 17 vòng đấu vừa qua lẫn năm vòng đấu cuối giải. Cuộc họp có thời gian kỷ lục khi kéo dài hơn ba giờ rưỡi.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) kiêm trưởng ban chỉ đạo giải, cho biết trong cuộc họp này, hai vấn đề được thảo luận nhiều nhất là sự việc xảy ra trên sân Thanh Hóa ở vòng 17 và đề xuất thành lập hội đồng chuyên môn để ra phán quyết với những trận đấu bị dư luận phản ứng.

Ông Hỷ nói: “17 vòng đấu vừa qua có khá nhiều vụ việc bị các đội bóng lẫn dư luận lên tiếng. Điều này sẽ được ban tổ chức giải đưa ra rút kinh nghiệm trong buổi họp tổng kết mùa giải. Còn buổi họp này, ban chỉ đạo chủ yếu bàn về chuyện trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly có phát biểu tiền hậu bất nhất xung quanh trọng tài đúng hay sai trên sân Thanh Hóa khiến dư luận Thanh Hóa bức xúc. Theo giải trình của anh Ly, anh không hề trả lời báo chí ngay sau trận đấu là trọng tài đã sai khi công nhận bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của đội khách Ximăng Xuân Thành Sài Gòn ở phút 84 vì bóng đã ra ngoài biên. Do đó chúng tôi đã yêu cầu ban tổ chức giải tổ chức một cuộc đối chất giữa anh Ly với lãnh đạo CLB Thanh Hóa trong tuần tới để làm sáng tỏ vấn đề này. Qua cuộc đối chất này, ban kỷ luật mới có cơ sở xem xét và xử lý”.

Việc đề xuất thành lập hội đồng chuyên môn để thẩm định và đưa ra phán quyết với những trận đấu bị dư luận lên án mà không cần phải có bằng chứng cụ thể cũng được ban chỉ đạo giải nhất trí cao. Theo đó vào tuần tới, khi ban tổ chức giải họp với đại diện các CLB, vấn đề này sẽ được đưa ra bàn và nếu tất cả nhất trí sẽ được thành lập ở mùa giải tới.

Về năm vòng đấu cuối cùng, ban chỉ đạo yêu cầu ban tổ chức giải phải hết sức cẩn trọng trong việc phân công trọng tài. Ban tổ chức giải chỉ cần bố trí những trọng tài giỏi nhất cho các trận đấu được đánh giá nhạy cảm. Ngoài ra, trong những vòng đấu cuối sẽ vẫn có hai tổ trọng tài thường trực, sẵn sàng thay thế bất cứ trận đấu nào có vấn đề nghi vấn như những năm trước.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên