29/12/2015 05:20 GMT+7

“Bóng đá VN nên có cơ chế giám đốc kỹ thuật”

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TT - Đó là ý kiến của chuyên gia Đoàn Minh Xương khi nói về Hội đồng HLV quốc gia do LĐBĐ VN (VFF) lập ra. Ông Xương phân tích:

Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển (trái) và HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Minh Hoàng

“Tôi thích cơ chế giám đốc kỹ thuật (GĐKT) hơn Hội đồng HLV quốc gia bởi trong điều kiện VN, cơ chế Hội đồng HLV quốc gia nhiều lúc hữu danh vô thực. Hội đồng này thực chất không làm gì hết vì không có thực quyền. Nhiều lúc không biết một năm ngồi họp với nhau được mấy lần và có góp ý gì cho bóng đá VN hay không.

Trong khi đó, trách nhiệm của GĐKT rất rõ ràng. Nghĩa là GĐKT sẽ chịu trách nhiệm từ chỗ xây dựng lối chơi phù hợp và thống nhất cho các cấp độ đội tuyển của bóng đá VN đến quy trình tuyển chọn và đào tạo cầu thủ, xây dựng bài tập ra sao để phục vụ lối chơi đó nhằm áp dụng khắp cả nước. Và khi cần thiết, GĐKT sẽ xây dựng một êkip HLV để giúp việc cho mình.

Ý tưởng mời 14 HLV của 14 CLB dự V-League vào Hội đồng HLV quốc gia cũng là một ý kiến hay vì họ sẽ có cái nhìn chính xác nhất về thực trạng cầu thủ lẫn bóng đá VN để đưa ra những ý kiến đóng góp cho bóng đá VN. Chuyện mời HLV Lê Thụy Hải vào Hội đồng HLV quốc gia cũng tốt khi ông dám phản biện và dám nói lên tiếng nói của mình. Tuy nhiên, như tôi đã nói ở trên, vấn đề là hoạt động của Hội đồng HLV quốc gia có thực chất hay không. Nếu không trao thực quyền cho các thành viên, Hội đồng HLV quốc gia nếu có cũng không có ý nghĩa gì trong việc phát triển của bóng đá VN.

Vì vậy, tôi vẫn thích VFF thuê hẳn một GĐKT giỏi người nước ngoài hơn việc tìm xem ai là người thích hợp vào Hội đồng HLV quốc gia”.

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên