03/09/2016 06:56 GMT+7

Bóng đá Trung Quốc bị chê

H.Đ.
H.Đ.

TT - Sau trận thắng Trung Quốc 3-2 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á hôm 1-9, đội trưởng tuyển Hàn Quốc Ki Sung-Yueng đã lên tiếng mỉa mai nền bóng đá Trung Quốc rằng việc các CLB của quốc gia này vung tiền mua hàng loạt ngôi sao chưa chắc đã có gì hay.

Trung Quốc (áo vàng) trong trận đấu với Hàn Quốc hôm 1-9. Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP dẫn lời Ki Sung-Yueng: “Những khoản đầu tư lớn là tốt cho Giải vô địch bóng đá Trung Quốc và cả bóng đá châu Á. Tuy nhiên, mua nhiều ngôi sao nước ngoài không đồng nghĩa với nền bóng đá phát triển. Điển hình như Giải ngoại hạng Anh, dù có hàng loạt siêu sao nhưng thành tích của đội tuyển Anh lại không được tốt”.

Một năm qua, các CLB ở Trung Quốc đã vung đến hàng trăm triệu bảng Anh để mang về những ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu như Alex Teixeira (43 triệu bảng Anh), Jackson Martinez (36 triệu bảng Anh) hay mới nhất là Graziano Pelle (13 triệu bảng Anh). Nhận định mỉa mai của Ki Sung-Yueng là khá hợp lý khi đội tuyển Trung Quốc thời gian qua vẫn chưa cho thấy chút khởi sắc nào. Ở trận thua Hàn Quốc nói trên, Trung Quốc bị ép sân toàn diện và chỉ khi đối thủ tỏ ra chủ quan sau khi đã dẫn đến 3-0, họ mới ghi được 2 bàn thắng rút ngắn tỉ số.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên