24/06/2012 14:01 GMT+7

Bóng đá Nga cần cải tổ

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Đó là phát biểu của Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko sau khi đội nhà bị loại ngay vòng bảng Euro 2012.

TT - Đó là phát biểu của Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko sau khi đội nhà bị loại ngay vòng bảng Euro 2012.

Bộ trưởng Mutko đã dùng cụm từ “không thể hài lòng” khi đề cập đến thất bại này và cho rằng bóng đá Nga cần cải tổ hướng đến World Cup 2018 mà họ sẽ là nước chủ nhà.

Trả lời phỏng vấn trên Đài truyền hình Nga, Bộ trưởng Mutko nói: “Kết quả thi đấu tại VCK Euro 2012 không phản ánh hết được tiềm năng thật sự của tuyển Nga. Tôi cho rằng ít nhất tuyển Nga cũng phải lọt đến tứ kết”.

Đề cập đến nguyên nhân thất bại, Bộ trưởng Mutko nói: “Đội bóng không được chuẩn bị kỹ về thể lực nên lúc nào cũng có vẻ mệt mỏi. Chúng ta cần phải thay đổi”. Vì thế, ông công khai chỉ trích phương pháp huấn luyện thể lực của HLV người Hà Lan Dick Advocaat dù thừa nhận lịch thi đấu Giải VĐQG Nga không phù hợp khi nhiều cầu thủ bị vắt sức trong tháng 5.

Sáu năm không phải thời gian dài để cải tổ một nền bóng đá. Vì vậy, điều quan trọng nhất đối với các quan chức thể thao Nga lúc này là xây dựng đội tuyển đủ mạnh để phục vụ khán giả nhà khi họ đăng cai World Cup 2018. Do đó, áp lực tìm HLV giỏi rất lớn.

HLV Advocaat tiếp quản tuyển Nga từ người đồng hương Guus Hiddink năm 2010 và ông đã tuyên bố sẽ ra đi sau khi Euro 2012 kết thúc. Hiện LĐBĐ Nga vẫn chưa tìm được người thay thế. Bộ trưởng Mutko cho biết ông muốn ưu tiên sử dụng HLV nội nhưng hiện không có nhiều HLV giỏi người Nga, bởi hầu hết HLV trưởng các CLB hàng đầu nước Nga đều là người nước ngoài.

Đề cập đến chuyện đội trưởng Andrei Arshavin xúc phạm người hâm mộ sau thất bại tại VCK Euro 2012, Bộ trưởng Mutko nói: “Các cầu thủ cần cảm ơn CĐV. Là cầu thủ, Arshavin phải hiểu rằng cuối cùng những gì mà họ gặt hái được cũng xuất phát từ người hâm mộ”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 Nga cải tổ