28/12/2011 07:04 GMT+7

Bốn năm tình nguyện vá đường

PHI LONG
PHI LONG

TT - Đã bốn năm nay Trần Minh Trung (27 tuổi, ấp Phước Lộc, P.Tân Lộc, Q.Thốt Nốt, TP Cần Thơ) không quản nắng mưa tình nguyện vá đường với hi vọng sẽ không còn chứng kiến cảnh bà con bị tai nạn vì ổ gà.

Bốn năm tình nguyện vá đường

Bộ trưởng gửi thư khen người tình nguyện vá đường

mInddyrM.jpgPhóng to

Trần Minh Trung đã có bốn năm tình nguyện vá đường - Ảnh: PHI LONG

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa gửi thư khen ngợi anh vì: “Hành động này của anh đã góp phần vào việc đảm bảo an toàn giao thông, giữ cho những con đường ở quê mình êm thuận, cho phương tiện qua lại an toàn, thuận tiện hơn...”.

Trung nói: “Ra đường tôi thường xuyên chứng kiến cảnh bà con bị té ngã, có người bị tai biến sau một tai nạn vì ổ gà. Những hình ảnh đó thôi thúc tôi phải làm việc gì đó để giúp ích cho cộng đồng”. Từ đó, Trung tình nguyện đi vá đường không công, mặc cho nhiều người xung quanh gièm pha hành động của anh là... khùng!

5-6g sáng Trung đã rời khỏi nhà và chiều tối mới về. Điểm đến quen thuộc của anh là những đoạn đường đầy ổ gà, nơi mặt đường gồ ghề đá sỏi. Năm đầu tiên Trung rong ruổi khắp các con đường trong ấp, trong phường và ghi nhớ những ổ gà, chỗ gồ ghề dễ gây tai nạn. Ngày hôm sau, Trung tay xách nách mang cuốc xẻng, ximăng, cát, sỏi đến trám những điểm đen đó.

Không chỉ bỏ công, Trung còn tự bỏ tiền túi để mua sắm các nguyên vật liệu dùng cho việc vá đường. Đầu tiên là khoản tiền 4 triệu đồng có được từ việc bán bò; rồi tiền công làm thuê, cắt lúa mướn cho người dân trong phường. Mỗi ngày làm thuê Trung được trả công từ vài chục đến 100.000đ, anh gom góp được gần triệu là mua vật liệu ngay.

Sau bốn năm một thân một mình vá đường không công, giờ đây Trung đã có thêm một nhóm gần 20 bạn đồng hành vá đường, tất cả đều làm vì cộng đồng. Từ chỗ tự bỏ tiền túi, nay nhóm tình nguyện của Trung đã nhận được sự đóng góp tài chính của rất nhiều người dân trong phường.

Ông Đỗ Thanh Hoàng, chủ tịch phường Tân Lộc, cho biết: “Dự án sửa chữa đường được huyện cấp 200 triệu đồng, UBND phường hoàn toàn yên tâm khi giao toàn bộ dự án cho nhóm tình nguyện với người đứng đầu là Trung thay vì thuê các công ty bên ngoài”.

PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên