27/07/2012 10:03 GMT+7

"Bom" gấu Teddy tại Belarus

NGUYÊN PHẠM (Theo Ria)
NGUYÊN PHẠM (Theo Ria)

TTO - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày 26-7 thừa nhận một chiếc máy bay nhỏ của Thụy Điển đã tiến vào không phận của nước này và thả xuống hàng trăm chú gấu Teddy hồi đầu tháng vừa qua.

KIGcANsE.jpgPhóng to
Bom gấu mang thông điệp phản đối chính quyền tổng thống được thả xuống lãnh thổ Belarus vào ngày 4-7 vừa qua - Ảnh: wordpress

Sự việc xảy ra vào ngày 4-7 khi hai nhân viên thuộc Hãng PR Studio Total của Thụy Điển đã bay qua Belarus và rải xuống các chú gấu Teddy mang khẩu hiệu chỉ trích chính quyền ông Alexander Lukashenko về việc vi phạm quyền tự do ngôn luận.

Chiếc máy bay sau đó quay trở lại Thụy Điển bằng cách bay qua nước láng giềng của Belarus là Litva.

Lực lượng phòng không Belarus ban đầu phủ nhận thông tin vụ thả “bom” gấu, nhưng đến hôm qua 26-7 giới chức nước này đã lần đầu tiên xác nhận.

Trong một cuộc họp với các quan chức quân đội hàng đầu, Tổng thống Lukashenko nói: “Mọi người giải thích thế nào về hành động khiêu khích khi chiếc máy bay một động cơ không chỉ vượt qua biên giới mà còn xâm chiếm lãnh thổ Belarus một cách vô hại như vậy?”.

Ông Lukashenko còn cho biết thêm lực lượng phòng không Belarus nhận thức được việc chiếc máy bay Thụy Điển đi vào không phận của nước này là trái phép nhưng đã không làm gì để ngăn chặn.

Chính phủ Belarus đã tiến hành điều tra vụ việc và sẽ công bố kết quả chậm nhất vào ngày 30-7, Tổng thống Lukashenko nói.

Trước đó, các mật vụ Belarus đã bắt giam biên tập viên một trang web vì cho đăng thông tin về vụ “bom” gấu và một người môi giới bất động sản vì đã giúp những người Thụy Điển thuộc Công ty Studio Total nói trên thuê nhà tại thủ đô Minsk.

NGUYÊN PHẠM (Theo Ria)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên