Khách hàng rút tiền từ máy ATM của Bank of America. Nguồn: bloomberg.com
Các nhà quản lý Mỹ ngày 11/7 đã yêu cầu ngân hàng Bank of America (BofA) trả 250 triệu USD tiền phạt và bồi thường cho các khoản phí không công bằng cùng những vi phạm khác gây tổn hại cho người tiêu dùng.
Trong thông báo mới nhất, Cơ quan Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Mỹ (CFPB) cho biết, Bank of America đã tính hai lần phí đối với những khách hàng không duy trì đủ tiền trong tài khoản, khiến khách hàng chịu thêm 35 USD cho cùng một giao dịch.
CFPB cho hay ngân hàng Mỹ này cũng giữ lại tiền mặt và điểm thưởng đã cam kết dành cho những người tiêu dùng đăng ký thẻ tín dụng.
Vi phạm thứ ba được cơ quan này liệt kê là nhân viên của Bank of America mở tài khoản tín dụng một cách bất hợp pháp cho khách hàng trong khi người tiêu dùng không hề hay biết.
Theo CFPB, những hành động này gắn liền với các mục tiêu và tiêu chí đánh giá dựa trên doanh số bán hàng - hiện đã bị ngân hàng hủy bỏ.
Giám đốc CFPB Rohit Chopra cho biết, những hoạt động này của Bank of America là bất hợp pháp và làm suy giảm lòng tin của khách hàng. CFPB khẳng định sẽ chấm dứt những hoạt động này trên toàn hệ thống ngân hàng.
Theo yêu cầu của cơ quan quản lý, Bank of America sẽ phải trả 90 triệu USD tiền phạt cho CFPB, 60 triệu USD tiền phạt cho Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ và 100 triệu USD tiền bồi thường cho khách hàng.
Bank of America đã loại bỏ phí áp lên các tài khoản không duy trì đủ tiền trong nửa đầu năm 2022 và giảm phí thấu chi từ 35 USD xuống còn 10 USD.
Một người phát ngôn của Bank of America cho hay do những thay đổi trên, ngân hàng này đã ghi nhận nguồn thu từ các khoản phí đó giảm hơn 90%. Tuy nhiên, người phát ngôn không đề cập đến các vấn đề khác trong quá trình thực thi các yêu cầu của giới chức quản lý./.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận