Boeing mời hơn 200 phi công, hãng hàng không để thông tin về 737 MAX

25/03/2019 11:57 GMT+7

TTO - Boeing cho biết đã gửi thư mời hơn 200 phi công, lãnh đạo kỹ thuật và các nhà quản lý các hãng hàng không đến dự buổi thông báo thông tin về cập nhật phần mềm và khả năng quay trở lại bầu trời của dòng máy bay 737 MAX.

Boeing mời hơn 200 phi công, hãng hàng không để thông tin về 737 MAX - Ảnh 1.

Máy bay 737 MAX tại nhà máy Boeing ở Renton, Washington, Mỹ - Ảnh: REUTERS

Trong tuyên bố ngày 24-3 (giờ Mỹ), công ty sản xuất máy bay Mỹ cho biết buổi họp cung cấp thông tin sẽ diễn ra ở Renton, Washington ngày 27-3 và là một phần trong kế hoạch tiếp cận tất cả các nhà điều hành 737 MAX hiện tại và tương lai cũng như các cơ quan chủ quản của họ để thảo luận về những cập nhật phần mềm và đào tạo nhân sự liên quan đối với dòng máy bay này.

Hãng tin Reuters cho biết buổi họp là một dấu hiệu cho thấy chương trình cập nhật phần mềm của Boeing đã gần hoàn chỉnh dù sẽ cần thời gian để cơ quan chức năng xem xét và thông qua.

Một phát ngôn viên của Boeing nói rằng sự kiện ngày 27-3 là một trong một chuỗi các cuộc họp thông báo thông tin của công ty. "Chúng tôi đã lên lịch và sẽ tiếp tục tổ chức thêm các cuộc họp để thông tin đến tất cả các khách hàng và hãng hàng không hiện tại và tương lai sử dụng dòng MAX" - phát ngôn viên Boeing nói.

Singapore Airlines Ltd ngày 25-3 cho biết chi nhánh SilkAir của hãng, đang khai thác 737 MAX, đã nhận được thư mời cho sự kiện ngày 27-3 và sẽ cử đại diện đến dự.

Tương tự Korean Air Lines Co Ltd, đang cho nằm đất máy bay 737 MAX, cũng có kế hoạch gửi phi công đến Renton.

Trong khi đó Reuters cho biết một đội từ 3 hãng hàng không Mỹ đang sở hữu 737 MAX đã có một buổi xem xét phần mềm cập nhật của Boeing ngày 23-3.

Một quan chức Mỹ có tham dự sự kiện ngày 23-3 cho biết FAA vẫn chưa ký duyệt phần mềm cập nhật và huấn luyện này nhưng sẽ xem xét chuyện này trong những tuần sắp tới trước khi phê duyệt vào tháng 4.

Quan chức này cũng nói thêm rằng những thay đổi trong bản cập nhật bao gồm 15 phút huấn luyện để giúp phi công hủy kích hoạt hệ thống MCAS khiến máy bay lao xuống trong trường hợp dữ liệu cảm biến bị lỗi hoặc gặp phải các vấn đề khác bên cạnh một số hướng dẫn khác.

Hiện vẫn chưa rõ liệu phần mềm cập nhật, FAA gọi là "những thay đổi thiết kế", có giải quyết được những lo lắng xuất phát từ cuộc điều tra tai nạn máy bay của Ethiopian Airlines và Lion Air hay không.

ANH THƯ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận