30/05/2012 17:53 GMT+7

Bob Dylan nhận Huân chương Tự do

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Cùng 12 cá nhân xuất sắc khác, huyền thoại âm nhạc Bob Dylan vừa vinh dự nhận được Huân chương Tự do - huân chương dân sự cao quý nhất ở Mỹ - do đích thân Tổng thống Barack Obama trao tặng.

Bob Dylan ra mắt album thứ 35

PZZuj1NG.jpgPhóng to
Huyền thoại âm nhạc Bob Dylan vinh dự nhận Huân chương Tự do do đích thân Tổng thống Obama trao tặng - Ảnh: AFP

Trong buổi lễ diễn ra tại Nhà Trắng tối 29-5 theo giờ địa phương, Tổng thống Obama đã dành cho Bob Dylan những lời ca ngợi tốt đẹp nhất.

“Khi mới 23 tuổi, giọng ca của Bob - một chất giọng nam khỏe khoắn, đặc biệt - đã được khẳng định không chỉ bởi tính chất âm nhạc trong đó mà còn ở những thông điệp chuyển tải” - ông Obama nói.

Tổng thống cho rằng trong lịch sử âm nhạc Hoa Kỳ, không một tên tuổi nào phi thường hơn Bob Dylan và thừa nhận chính ông cũng là một người hâm mộ cuồng nhiệt nam nghệ sĩ này. “Khi còn học đại học, nghe nhạc của Bob Dylan, tôi thấy thế giới như mở ra trước mắt mình bởi giọng ca sống động của ông ấy đã miêu tả hết cuộc sống ở đất nước này” - ông nói.

Về phần mình, giấu đôi mắt qua cặp kính đen, Bob Dylan dường như không biểu hiện bất kỳ cảm xúc đặc biệt nào khi lên nhận huân chương.

Đây không phải là lần đầu tiên nam ca sĩ 71 tuổi xuất hiện ở Nhà Trắng. Gần đây nhất, tháng 2-2010, Bob Dylan đã biểu diễn bài hát nổi tiếng một thời The Times, They are a changin của mình tại văn phòng tổng thống.

Ngoài Bob Dylan, đêm qua Tổng thống Obama còn vinh danh bà Madeleine Albright - nữ ngoại trưởng đầu tiên của Hoa Kỳ, nữ tiểu thuyết gia Toni Morrison, nhà dịch tễ học William Foege, nữ huấn luyện viên trưởng đội bóng rổ Pat Summitt...

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên