09/10/2014 06:09 GMT+7

Bộ Y tế đòi đại biểu Quốc hội... giải trình

L.ANH - L.TH.H.
L.ANH - L.TH.H.

TT - Chánh văn phòng Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề nghị UBND TP chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM báo cáo và giải trình các nội dung phát biểu về đấu thầu thuốc.

Theo Bộ Y tế, vừa qua các báo liên tục đăng tải thông tin do phó giám đốc Sở Y tế TP Phạm Khánh Phong Lan phát biểu về đấu thầu thuốc, nhập khẩu thuốc nhưng nội dung phát biểu không chính xác, không phù hợp với các quy định hiện nay về đấu thầu, nhập khẩu thuốc.

Bộ Y tế cho rằng chất lượng thuốc và đấu thầu thuốc vào bệnh viện đều có quy trình, quy định rõ, việc bà Lan phát biểu là ảnh hưởng tới uy tín và công tác quản lý của ngành y tế, trong đó có cả uy tín của Sở Y tế TP.HCM và công tác đấu thầu thuốc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc này, bà Phong Lan khẳng định vừa qua bà không trả lời riêng báo nào về đấu thầu thuốc, nhập khẩu thuốc với tư cách phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM.

Bà chỉ phát biểu với tư cách đại biểu Quốc hội tại phiên họp toàn thể lần 9 của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, diễn ra từ ngày 25 đến 27-9 tại Hà Nội.

Tại phiên họp trên, bà Lan cho rằng đang có hai khe hở về chất lượng thuốc và cấp phép lưu hành thuốc, đấu thầu thuốc vào bệnh viện được nhiều ý kiến đồng thuận.

Cùng ngày, phó cục trưởng Cục Quản lý dược Nguyễn Việt Hùng cho biết các loại thuốc được nhắc đến gồm bốn loại: BiCNU, Erwinase, Sodium Bicarbonate 4,2% và Digoxin 0,5mg/2ml là các thuốc hiếm, thuốc cấp cứu chứa hoạt chất ít có số đăng ký, ít hoặc không có doanh nghiệp cung ứng.

Cục Quản lý dược cấp giấy phép nhập khẩu trên cơ sở dự trù của các bệnh viện, theo đúng quy định để phục vụ nhu cầu điều trị đặc thù của các bệnh viện này.

Tuy nhiên, các thuốc này trúng thầu vào các bệnh viện ở TP.HCM nhưng chưa có dự trù của bệnh viện là sai về thủ tục hành chính.

L.ANH - L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên