07/06/2013 22:30 GMT+7

Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch kiện đòi nhà

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Ngày 7-6, bản án phúc thẩm lần 2 của TAND TP Hà Nội đã tuyên buộc ông Lê Xuân Thịnh (66 tuổi, quận Cầu Giấy) phải trả 63,8m2 nhà đất tại khu tập thể Trường đại học Sân khấu - điện ảnh Hà Nội cho Bộ VH-TT&DL.

Theo đơn khởi kiện của Bộ VH-TT&DL, ông Lê Xuân Thịnh nguyên là cán bộ Nhà hát Chèo Việt Nam. Năm 1967, ông Thịnh được giao ở trong một căn hộ có diện tích 21m2 nằm trong khuôn viên Trường đại học Sân khấu - điện ảnh (đất do bộ quản lý). Sau đó ông Thịnh đã tự mở rộng nâng diện tích sử dụng hơn 60m2.

Năm 1993, Bộ VH-TT&DL đã ra quyết định thu hồi phần đất ông Thịnh đang sử dụng nhưng ông Thịnh không đồng ý. Theo ông Thịnh, ông đã ở đây hơn 30 năm liên tục, đã cải tạo nâng nền, lát nền, làm điện nước và nộp thuế đất đầy đủ. Ông yêu cầu Bộ VH-TT&DL phải thực hiện việc thu hồi đất theo đúng trình tự quy định của pháp luật, phải đền bù, tạo điều kiện cho ông có chỗ ở, phải thanh toán tiền sửa chữa nhà và thuế đất ông đã nộp hằng năm.

Không đồng tình với yêu cầu của ông Thịnh, năm 2009 Bộ VH-TT&DL đã làm đơn khởi kiện đòi nhà cho ở nhờ. TAND quận Cầu Giấy đã chấp nhận đơn khởi kiện, tuyên buộc ông Thịnh phải trả lại đất cho Bộ VH-TT&DL. Sau đó, ông Thịnh làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm.

Bản án phúc thẩm lần thứ nhất của TAND TP Hà Nội vào tháng 9-2009 lại bác yêu cầu khởi kiện của Bộ VH-TT&DL. Sau đó, TAND tối cao đã ra quyết định kháng nghị giám đốc thẩm với nội dung hủy án phúc thẩm của TAND TP Hà Nội và yêu cầu xét xử lại.

Án phúc thẩm lần hai vào sáng 7-6 còn tuyên Bộ VH-TT&DL phải trả cho ông Lê Xuân Thịnh 40 triệu đồng tiền sửa chữa nhà.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên