24/03/2016 11:08 GMT+7

Bộ trưởng tài chính tương lai Myanmar dính chuyện "bằng giả"

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ trưởng Tài chính tương lai Myanmar Kyaw Win ngày 23-3 cho biết ông hoàn toàn bị sốc khi biết chiếc bằng tiến sĩ tài chính của ông là giả.

Ông Kyaw Win nhanh chóng xác nhận bằng tiến sĩ của ông là giả - Ảnh: AP

Theo AFP, ông Win thừa nhận đã theo học tại một trường đại học trực tuyến không có thật là Brooklyn Park tại Mỹ.

Ông Win cho biết giống như nhiều người Myanmar khác, ông rất khao khát việc học hành nhưng có rất ít cơ hội để ra nước ngoài du học.

Kyaw Win cho biết ông vẫn không biết chiếc bằng tiến sĩ của ông là giả cho đến khi tin tức về vụ việc lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Việc sở hữu bằng giả của ông Win bị vỡ lỡ sau khi Đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) công khai hồ sơ của ông trong động thái chuẩn bị để hình thành chính phủ mới.

BBC cho biết vẫn còn phải chờ xem sau vụ vỡ lỡ này thì tên của ông Kyaw Win còn nằm trong danh sách các bộ trưởng của nội các Myanmar trong tuần sau hay không.

"Tôi không định gọi tôi là "tiến sĩ" nữa bởi vì tôi đã biết rằng đó là chiếc bằng đại học giả. Bằng tiến sĩ trong hồ sơ của tôi không phải là bằng cấp thật" - ông Win khẳng định.

Trong khi đó một phát ngôn viên của NLD nói với BBC rằng chiếc bằng giả này không phải là vấn đề quan trọng. Do vậy, nếu vẫn được bổ nhiệm làm bộ trưởng tài chính Myanmar thì ông Win sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc điều hành trơn tru bộ máy chính quyền mới của bà Aung San Suu Kyi.

Năm ngoái tờ New York Times đã công bố khoảng 370 trang mạng của các học viện và trường đại học ma trực tuyến vốn đã đem về lợi nhuận đến hàng chục triệu USD từ việc bán bằng giả có nguồn gốc từ Pakistan.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên